Hội thi sinh viên giỏi nghiệp vụ du lịch 2023 do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Khoa Du lịch Đại học Mở phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh việc thực hành các nghiệp vụ du lich; nâng cao hiểu biết cũng như định hướng tốt hơn trong nghề nghiệp tương lai.

Phần thi nghiệp vụ hướng dẫn

Kết thúc vòng Sơ khảo, 6 thí sinh Nguyễn Minh Yến; Đinh Hoàng Anh; Bùi Hoa Hạ; Lê Đức Linh; Đinh Nguyễn Phương Ngọc; Nguyễn Quang Hưng được cho là xuất sắc nhất đã lọt vào vòng Chung khảo.

Phần thi tình bày bàn ăn tây trong nghiệp vụ nhà hàng.

Theo Trưởng Khoa Du lịch Đại học Mở Nguyễn Thị Thu Mai việc thực hành các kỹ năng cứng và mềm luôn được nhấn mạnh tại Khoa Du lịch Đại học Mở. Điều này giúp sinh viên vừa giỏi về lý thuyết, vừa thành thạo về thực hành. “Hội thi là cơ hội để các sinh viên thể hiện các kiến thức, kỹ năng đã được học và tài năng của bản thân; đồng thời tạo cho các sinh viên cơ hội trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi các kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ hội để các sinh viên thể hiện bản thân với các nhà tuyển dụng và xã hội” - TS. Nguyễn Thị Thu Mai nhấn mạnh.

Trao Giải Nhất cho thí sinh Bùi Hoa Hạ.

Trải qua các nội dung thi tự giới thiệu, nghiệp vụ (hướng dẫn, nhà hàng), tài năng, xử lý tình huống, các giám khảo đã chọn ra sinh viên xuất sắc nhất để trao giải. Giải Nhất được trao cho Bùi Hoa Hạ; 2 giải Nhì được trao cho Nguyễn Phương Ngọc, Nguyễn Quang Hưng; 3 Giải Ba được trao cho Nguyễn Minh Yến, Đinh Hoàng Anh, Lê Đức Linh. Các thí sinh cũng đồng thời nhận được các giải phụ khác: Nguyễn Minh Yến (xử lý tình huống xuất sắc); Đinh Hoàng Anh (trình diễn tài năng xuất sắc); Bùi Hoa Hạ (nghiệp vụ hướng dẫn xuất sắc); Lê Đức Linh (nghiệp vụ nhà hàng xuất sắc); Đinh Nguyễn Phương Ngọc (được yêu thích nhất); Nguyễn Quang Hưng (giới thiệu xuất sắc).