ISSN-2815-5823

"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ: 3 tinh thần cần nuôi dưỡng để khởi nghiệp thành công.

(KDPT) - Trong một video phát sóng trên Shark Tank, Đặng Lê Nguyên Vũ - Nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên, đã chia sẻ bí quyết thành đạt và nhấn mạnh tầm quan trọng của khởi nghiệp.

Vua cà phê khẳng định rằng, khởi nghiệp không chỉ là con đường dẫn đến thành công cá nhân mà còn là nền tảng thiết yếu để xây dựng một quốc gia thịnh vượng và mạnh mẽ.

Khi nhắc đến Đặng Lê Nguyên Vũ, người ta hình dung ngay đến một CEO tài ba, "vua cà phê" với thương hiệu Trung Nguyên nổi tiếng. Xuất phát từ con số không, ông đã trải qua một hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn để chinh phục thành công rực rỡ.

Nhờ sự nỗ lực và quyết tâm không ngừng, Đặng Lê Nguyên Vũ đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường cà phê Việt Nam và đưa thương hiệu vươn ra quốc tế. Thành tựu của ông không chỉ minh chứng cho sự tài ba và kiên trì mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người trên con đường khởi nghiệp.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định khởi nghiệp là tiền đề giúp đất nước hùng mạnh.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định khởi nghiệp là tiền đề giúp đất nước hùng mạnh.

Theo "vua cà phê", công thức thành công được xây dựng từ 5 yếu tố cốt lõi. Đầu tiên người khởi nghiệp cần có khát vọng và ước mơ lớn. Đó là điều quan trọng nhất để thúc đẩy người khởi nghiệp vượt qua những thử thách. 

"Thứ hai, điều quan trọng nhất là phải lựa chọn đúng giữa năng lực cốt lõi của mình và nhu cầu của thị trường. Bạn cần xác định mình giỏi nhất điều gì, đam mê nhất điều gì và liệu điều đó có tạo ra giá trị lớn nhất không. Thứ ba, phải có kế hoạch hoàn hảo cho ý tưởng mình đã chọn, đảm bảo ý tưởng đó phù hợp với thị trường, khả năng của mình và có thể hiện thực hóa được", ông Vũ chia sẻ.

Theo ông Vũ, kế hoạch chi tiết và cụ thể sẽ giúp định hướng rõ ràng từng bước đi, giảm thiểu rủi ro cho dự án khởi nghiệp.
Theo ông Vũ, kế hoạch chi tiết và cụ thể sẽ giúp định hướng rõ ràng từng bước đi, giảm thiểu rủi ro cho dự án khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, ông chủ cà phê Trung Nguyên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của khả năng khoa học và nghệ thuật, khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ, cũng như khả năng thuyết phục để hợp tác với các nguồn lực khác. Cuối cùng, ông lưu ý đến khả năng vượt qua thất bại như một yếu tố bắt buộc, cho rằng đó là điều kiện tiên quyết để đạt được thành công bền vững.

"Việc thúc đẩy tinh thần kinh doanh và khởi nghiệp là nền tảng quan trọng giúp đất nước phát triển mạnh mẽ"; "Chúng tôi mong muốn mọi người hãy nghĩ về sự giàu có, làm giàu, không chỉ về mặt tài chính mà còn về mặt nhân văn và con người", ông Vũ chia sẻ.

Cũng theo ông chủ cà phê Trung Nguyên, để nuôi dưỡng những ước mơ và hoài bão này, người trẻ cần thiết lập một kế hoạch khởi nghiệp rõ ràng, không ngừng nâng cao tri thức, và luôn duy trì tư duy sáng tạo và khả năng phản biện để nhận diện các xu hướng và khởi đầu.

Vua cà phê nhận định thế hệ trẻ hiện nay được sống trong môi trường thuận lợi, GDP phát triển ở mức cao tạo ra nhiều cơ hội. Điều quan trọng nằm ở việc các bạn trẻ hiện nay sẽ làm gì để nắm bắt cơ hội để phát triển. Do đó, vị doanh nhân này "mách nước" cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp: "Công thức của một quốc gia thành công chỉ gói gọn trong 3 cái trụ cột. Một là, lựa chọn cho trúng, trúng nhu cầu thị trường và năng lực lõi của chính mình. Thứ hai là, phương pháp tiếp cận thông minh. Thứ ba là, thực thi sao cho hoàn hảo".

Hành trình đầy gian truân nhưng không kém phần thăng hoa của Đặng Lê Nguyên Vũ là minh chứng cho sự nghị lực phi thường, chiến lược tầm nhìn và niềm đam mê bùng cháy. Ông không chỉ là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ mà còn đóng góp quan trọng trong việc củng cố vị thế của cà phê Việt Nam trên trường quốc tế./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024