Xuất khẩu giầy dép mang về hơn 1,33 tỷ USD

Như vậy, tính đến hết tháng 9, mặt hàng này đã thu về 14,6 tỷ USD, giảm 19,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Mỹ, Trung Quốc, Bỉ là 3 thị trường lớn nhất của giày dép Việt Nam. Cụ thể trong tháng 9, xuất khẩu giày dép sang Mỹ thu về hơn 475 triệu USD, giảm 32% so với tháng 8. Như vậy trong 9 tháng đầu năm, xuất khẩu giày dép sang Mỹ đã thu về hơn 5,23 tỷ USD, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2022.

Xếp thứ 2 là thị trường Trung Quốc, quốc gia này đã chi hơn 107 triệu USD nhập khẩu giày dép Việt Nam trong tháng 9/2023, giảm 51% so với tháng 8. Tính chung trong 9 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường tỷ dân thu về hơn 1,35 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ.

Đứng thứ 3 là Bỉ với hơn 87 triệu USD xuất khẩu trong tháng 9, nhích nhẹ 0,17% so với tháng trước. tính chung trong 9 tháng đầu năm đạt hơn 881 triệu USD, giảm 27%.

Trong năm 2022, xuất khẩu giày dép các loại đã thu về hơn 23,8 tỷ USD, tăng mạnh 34,6% so với năm 2022.

Việt Nam hiện nay đang xếp thứ 2 thế giới về xuất khẩu giày dép với lượng xuất khẩu ước tính chiếm 10% của thế giới.