ISSN-2815-5823

Ý thức của người dân Hà Nội sau quy định xử phạt không đeo khẩu trang

(KDPT) – Sau quy định tái xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, người dân đã có ý thức tự giác cao, tuy nhiên vẫn xuất hiện các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc đeo sai cách.

Sáng ngày 8/8, nhiều người dân đã tự giác chấp hành việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 5 ca mắc mới Covid-19 có liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng. Hà Nội là địa bàn rộng lớn, đông dân cư tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó đeo khẩu trang là biện pháp hữu hiệu để phòng, chống Covid-19.

Tiểu thương tại chợ Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội).

Theo ghi nhận tại chợ Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội), các tiểu thương chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang kể cả khi không có khách hàng. Cô Liên, một tiểu thương chia sẻ: “Hôm qua, cán bộ y tế phường đã đến thông báo quy định xử phạt nếu không đeo khẩu trang cho tất cả các hộ kinh doanh ở đây. Nên hôm nay khách đến mua hàng mà không đeo khẩu trang là chúng tôi nhắc họ ngay”.

Người bán hàng rong chủ động đeo khẩu trang.

Cô Hoa, bán hàng rong ở khu vực Nam Đồng, Hà Nội nói: “Từ khi có dịch tôi đã chuẩn bị khẩu trang cho bản thân vì gặp nhiều người mà họ chỉ dừng lại mua hàng rồi đi luôn nên không biết thế nào, phòng còn hơn tránh”.

Bên cạnh những người có ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thì vẫn có những trường hợp “thờ ơ”.

Nhóm người không đeo khẩu trang khi hành hương tại Đền Ngọc Sơn (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Khi được hỏi lý do vì sao không đeo khẩu trang, những người này thường lấy lý do là quên không mang hoặc không biết quy định xử phạt.

Có trường hợp đeo khẩu trang kiểu “đối phó”, không đúng theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Một gia đình đi chơi trên phố đi bộ, bé gái đeo khẩu trang không đúng cách.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, người dân không nên chủ quan mà hãy thực hiện các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch. Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 với các bộ, ngành chức năng và một số tỉnh, thành phố vào sáng ngày 7/8, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong 10 ngày tới là thời kỳ cao điểm của dịch tại Hà Nội cũng như các địa phương khác, có thể xuất hiện những ca nhiễm mới liên quan đến những ca bệnh đã phát hiện, những người trở về từ vùng có dịch. Do đó mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, chung tay đồng lòng cùng Nhà nước đẩy lùi Covid-19.

BÍCH NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024