ISSN-2815-5823

226 du khách Nga đến Khánh Hòa

(KDPT) – Sáng 26/12, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Anex Việt Nam) cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ đón đoàn 325 khách du lịch, trong đó có 226 du khách Nga có “hộ chiếu vắc-xin” đến với Khánh Hòa trên chuyến bay số hiệu ZF743 của hãng hàng không Azur Air.

Phó Chủ tịch UBND Khánh Hòa ông Lê Hữu Hoàng (áo vest) tặng quà cho du khách Nga khi hạ cánh sân bay Cam Ranh, sáng 26/12.

Đây là đoàn khách Nga đầu tiên đến “xứ sở Trầm Hương” Khánh Hòa kể từ khi thị trường khách quốc tế bị “đóng băng” vì dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài từ cuối tháng 3/2020.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Chuyến bay đón khách du lịch “hộ chiếu vắc-xin” Nga lần đầu tiên đến với Khánh Hòa sau 2 năm “đóng băng” là động lực cho ngành Du lịch Khánh Hòa khởi sắc trở lại. Qua đó, khẳng định vị thế của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa luôn là điểm đến du lịch an toàn, chất lượng và hấp dẫn. Đối với các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc… ngành Du lịch Khánh Hòa cũng chuẩn bị đầy đủ để đón khách hộ chiếu vắc-xin trong thời gian tới. “Ngoài đoàn khách nhập cảnh hôm nay, những ngày còn lại trong cuối tháng này sẽ có thêm một đoàn khách Nga với hơn 200 người tới Khánh Hòa theo hình thức tương tự. Họ sẽ tham quan, trải nghiệm và đón năm mới tại địa phương. Đặc biệt, điểm nổi bật mô hình liên kết giữa công ty lữ hành tour với các đơn vị lưu trú của tỉnh đang thực hiện, thực sự đáp ứng nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau trong cùng một chuyến bay là hình mẫu cần phát huy để du lịch Khánh Hòa đón được đa dạng nguồn khách, tạo sức bật để bứt phá trong bối cảnh “bình thường mới”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh nhấn mạnh.

Sau hơn 1 tháng (từ tháng 10) triển khai thực hiện thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin” giai đoạn 1, Khánh Hòa đã tiếp nhận 13 chuyến bay chở khách quốc tế từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia với gần 3.000 khách. Hiện, tỉnh có 39 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin”.

PHƯƠNG THÚY

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine