ISSN-2815-5823
Thứ tư, 03h08 23/09/2020

2,5 triệu người dùng Mỹ đăng ký bỏ phiếu bằng Facebook, Instagram, Messenger

Cover image
(KHCN) – Mới đây, Facebook thông báo rằng 2,5 triệu người dùng Mỹ đã đăng ký bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới thông qua Facebook, Instagram và Messenger.

Con số này đạt hơn một nửa so với mục tiêu ‘4 triệu lượt đăng ký bỏ phiếu trước ngày 3/11’ được công bố vào đầu năm nay của Facebook .

Được biết, “gã khổng lồ” Facebook đang phát động một “tuần hành động” trong tuần này nhằm khuyến khích người dân Mỹ tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới. Mọi người sử dụng mạng xã hội này có thể tra cứu cách đăng ký bỏ phiếu, hình thức bỏ phiếu qua bưu điện hoặc làm thế nào để có thể trở thành tình nguyện viên làm việc tại các điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

2,5 triệu người dùng Mỹ đã đăng ký bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới thông qua Facebook, Instagram và Messenger. (Ảnh: Thesocialdigital).

“Còn sáu tuần nữa là đến ngày bầu cử và thời hạn đăng ký đang đến rất gần ở nhiều tiểu bang, tuần này chúng tôi đang tập trung toàn lực vào nền tảng của mình đằng sau chiến dịch này để trao quyền cho mọi cử tri đủ điều kiện thể hiện tiếng nói của họ trong cuộc bầu cử sắp tới”, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

Thông tin về chiến dịch trên đã được Facebook lan truyền rộng rãi kể từ ngày 19/9 trên mạng xã hội này, cũng như hai ứng dụng Instagram và Messenger. Ngoài ra, Facebook cũng đang có kế hoạch phát trực tuyến chương trình mang tên “Vote-A-Thon 2020” dài khoảng 60 phút trong ngày 22/9 theo giờ Mỹ cùng nhiều người nổi tiếng, nhằm kêu gọi người dân Mỹ đăng ký tham gia bỏ phiếu và đi bỏ phiếu để lựa chọn vị Tổng thống của mình.

Động thái này đánh dấu nỗ lực mới nhất liên quan đến bầu cử của Facebook trong vài tháng qua.

Công ty đã thông báo vào đầu tháng này rằng họ sẽ không chạy bất kỳ quảng cáo chính trị nào trong tuần trước ngày bầu cử để hạn chế thông tin sai lệch và Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg và vợ ông, Priscilla Chan, tháng trước đã thông báo rằng họ đã quyên góp 300 triệu USD để thúc đẩy các cuộc bầu cử an toàn và bảo mật.

Hiện có khoảng 39 triệu lượt người đã truy cập các trung tâm thông tin trực tuyến về bầu cử Tổng thống Mỹ trên Facebook và Instagram.Với sự nỗ lực này, Facebook mong muốn chứng tỏ rằng đây không còn là một phương tiện truyền thông xã hội đưa thông tin sai lệch như thời điểm trước các cuộc bỏ phiếu quan trọng hồi năm 2016, đặc biệt là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). Facebook sau đó ước tính rằng khoảng 150 triệu người dùng Hoa Kỳ đã xem các bài đăng từ Cơ quan Nghiên cứu Internet – một công ty của Nga tham gia vào các hoạt động ảnh hưởng trực tuyến thay mặt cho các lợi ích kinh doanh và chính trị của Nga.

Thông báo về việc đăng ký cử tri mới được đưa ra một tuần sau khi Snapchat cho biết rằng họ đã có hơn 400.000 người dùng Mỹ đăng ký thành công việc bỏ phiếu thông qua ứng dụng như một phần trong nỗ lực trước cuộc tổng tuyển cử.

MINH HẠ

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/05/2024