ISSN-2815-5823

Ấm áp những vòng tay thiện nguyện với người dân tỉnh Yên Bái sau cơn bão số 3

(KDPT) - Để hỗ trợ, động viên bà con khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (bão Yagi), vừa qua, MIKADO Group đã tới trao quà cho người dân và một số trường học bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ của tỉnh Yên Bái.

Tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, MIKADO Group đã trao 150 suất quà cho người dân xã Đào Thịnh bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, dầu ăn, thực phẩm và 500.000 đồng tiền mặt. 

Lãnh đạo MIKADO Group trực tiếp trao quà cho các em nhỏ Trường Tiểu học và THCS Tân Đồng của huyện Trấn Yên.
Lãnh đạo MIKADO Group trực tiếp trao quà cho các em nhỏ Trường Tiểu học và THCS Tân Đồng của huyện Trấn Yên.

Tại xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, đoàn cũng tặng quà cho các hộ nghèo và đến thăm Trường mầm non xã Đào Thịnh, Trường Tiểu học và THCS Tân Đồng của huyện. Đây là 2 trường bị ngập sâu và sạt lở đất khiến cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học bị hư hỏng nặng. Tại mỗi trường, đoàn đã trao 50 triệu đồng tiền mặt và 25 suất quà cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. 

Còn tại huyện Văn Yên, MIKADO Group đã trao gần 100 suất quà cho các hộ nghèo của các xã Yên Thái, An Thịnh, Mậu Đông và xã Ngòi A.

Anh Phú - Trưởng đoàn từ thiện của MIKADO Group chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng những món quà từ MIKADO sẽ phần nào chia sẻ những khó khăn với các hộ gia đình, trường học bị ảnh hưởng do bão Yagi. Đồng thời sự động viên về tinh thần sẽ giúp người dân tỉnh Yên Bái có thêm động lực cùng chung tay khắc phục hậu quả sau bão.”

Đoàn từ thiện MIKADO Group trao quà hỗ trợ cho nhà trường, các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Đồng.
Đoàn từ thiện MIKADO Group trao quà hỗ trợ cho nhà trường, các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Đồng.

Ghi nhận và biết ơn lòng hảo tâm của đoàn từ thiện MIKADO Group, anh Hùng - Phó Chủ tịch xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái xúc động bày tỏ: “Sau cơn bão, tại xã Tân Đồng, nhiều ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng. Cùng với đó, nhiều tuyến giao thông, trường học, cơ sở y tế, công trình công cộng cũng bị tàn phá nặng nề. Người dân chật vật khắc phục hậu quả sau bão. May mắn, với sự hỗ trợ, chung tay góp sức của các cấp chính quyền, các mạnh thường quân, đặc biệt là MIKADO Group, người dân được giảm bớt gánh nặng về kinh tế. Một lần nữa cảm ơn tấm lòng vàng của quý doanh nghiệp.”

Đối với Trường mầm non Đào Thịnh, sự tàn phá của cơn bão để lại khung cảnh hoang tàn khi nước ngập tất cả các khối tầng 1, ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình tất cả các giáo viên đang công tác và trên 100 em học sinh đang theo học tại trường.

ThS. Nguyễn Thị Huế - Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Đào Thịnh phấn khởi cho biết, được sự quan tâm giúp đỡ của tất cả các cấp, các tổ chức, cá nhân… nhà trường đang cố gắng khắc phục những khó khăn sau bão lũ và ổn định tình hình học tập cho các em học sinh. 

"Nhà trường xin cam kết số tiền và những vật phẩm mà các mạnh thường quân và MIKADO Group tài trợ cho nhà trường sẽ được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả nhất”, cô Huế bày tỏ. 

Đoàn từ thiện trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng do bão lũ tại Trụ sở xã Đào Thịnh.
Đoàn từ thiện trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng do bão lũ tại Trụ sở xã Đào Thịnh.

Vui mừng và xúc động là cảm xúc của ông Cương (xã Đào Thịnh, tỉnh Yên Bái) - một trong những hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra - khi nhận những phần quà hỗ trợ của doanh nghiệp.

Ông cho biết, tại thời điểm này, sự hỗ trợ về mặt vật chất cho người dân là vô cùng thiết thực bởi nhiều gia đình đã "trắng tay" sau khi cơn bão qua đi. Bên cạnh đó, đây còn là sự động viên tinh thần, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

Việc hỗ trợ cho người dân vùng lũ Yên Bái của MIKADO Group đã giúp bà con các xã vơi bớt những khó khăn trong thời điểm hiện tại, sớm ổn định cuộc sống./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 30/09/2024