ISSN-2815-5823
Thứ năm, 08h35 23/07/2020

AT&T đề nghị người dùng thay điện thoại mới để tránh mất dịch vụ

(KDPT) – AT&T (Tập đoàn viễn thông đa quốc gia) đã gửi một email đến nhiều khách hàng với nội dung hối thúc họ cập nhật điện thoại của mình để tránh gián đoạn dịch vụ. Điều thú vị là thậm chí những khách hàng đang sử dụng thiết bị có cấu hình cao, có hỗ trợ VoLTE (giao tiếp không dây tốc độ cao tiêu chuẩn cho điện thoại di động) cũng nhận được email.

Email của AT&T cho thấy các thiết bị của người dùng dường như đã không tương thích với mạng mới, và họ cần phải thay thế nó để tiếp tục nhận dịch vụ.

Email không đề cập rõ ràng những gì đảm bảo khi người dùng nâng cấp thiết bị của mình hoặc thời gian chính xác khi nào xảy ra gián đoạn dịch vụ. Tuy nhiên, một liên kết được cung cấp trong email hướng đến trang hỗ trợ nhằm cảnh báo người dùng về việc công ty chuyển khỏi mạng 3G, điều này sẽ diễn ra vào tháng 2/2022. Như vậy, công ty sẽ chuyển sang VoLTE và ngừng hỗ trợ các thiết bị 3G và 4G.

Email của AT&T cho thấy các thiết bị của người dùng không tương thích với mạng mới, và họ cần phải thay thế nó để tiếp tục nhận dịch vụ. (Ảnh: AndroidPolice).

Được biết email đã được gửi tới nhiều người dùng, bao gồm cả những người đang chạy các phiên bản mở khóa không được mua thông qua nhà mạng hoặc điện thoại chưa được công ty đưa vào danh sách trắng (danh sách cho phép một số thực thể được xác định truy cập vào một đặc quyền, dịch vụ, tính di động, truy cập hoặc công nhận cụ thể). Một chủ đề trên Diễn đàn Cộng đồng của người chăm sóc khiến người dùng tự hỏi liệu yêu cầu này có hợp pháp không, vì những khách hàng đã mua các thiết bị như Galaxy S10e hoặc Nokia 6.1 – hỗ trợ VoLTE – cũng đang nhận được email. Và trong danh sách các thiết bị cần được nâng cấp, công ty đã liệt kê cả S10e, điều này dẫn đến nhiều nhầm lẫn từ phía người dùng.

Trong khi đại dịch đang gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, mà AT&T lại “hiên ngang” gửi tới khách hàng một email cảnh báo, thúc giục họ phải nâng cấp điện thoại của mình để tránh gián đoạn dịch vụ và không đưa ra bất kỳ lí do nào rõ ràng, liệu điều này có hợp lý với bối cảnh hiện tại?

Hiện tại AT&T vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024