ISSN-2815-5823
TƯ NGUYỄN
Thứ bảy, 10h43 17/06/2023

Bắc Giang tổ chức lễ khánh thành cầu Như Nguyệt giai đoạn 2

(KDPT) - Chiều ngày 16/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã khánh thành cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2).

Thanm dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái; Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn; cũng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Như Nguyệt giai đoạn 2.

Cầu Như Nguyệt giai đoạn 2 được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, nâng cao năng lực khai thác tuyến đường cao tốc; đồng thời tạo điều kiện thông thoáng cửa ngõ vào tỉnh Bắc Giang, tăng cường thu hút đầu tư. Cầu Như Nguyệt có điểm đầu tại Km131+580 (lý trình quốc lộ 1) thuộc địa phận xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; điểm cuối tại khoảng Km132+900 thuộc phường Đáp Cầu, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; tổng chiều dài đường hai đầu cầu khoảng 807,65m.

Sau hơn một năm triển khai với nhiều khó khăn, thách thức, lượng phương tiện tham gia giao thông thường xuyên dày đặc, đến nay dự án đã hoàn thành. Có được kết quả này là nhờ sự giúp đỡ, ủng hộ của Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, sự quyết tâm cao của lãnh đạo hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh cùng sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu thi công. Dự án cũng nhận được sự ủng hộ tích cực về giải phóng mặt bằng của UBND huyện Việt Yên, TP. Bắc Ninh và nhân dân trong vùng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng khi điểm nghẽn trên quốc lộ 1 nối Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang lên Lạng Sơn là cầu Như Nguyệt được tháo gỡ. Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đã có đề xuất, phối hợp cùng thực hiện dự án xây dựng cầu Như Nguyệt. Thủ tướng đồng thời biểu dương tinh thần tự lực, tự cường, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích nhân dân, không vì khó khăn mà chùn bước cảu 2 địa phương. “Cách làm của tỉnh Bắc Giang là kinh nghiệm quý để triển khai các dự án khác. Cùng với trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Giang cần lãnh đạo đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu thực hiện thành công 3 đột phá chiến lược của quốc gia” - Thủ tướng Chính phủ mong muốn.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, cầu Như Nguyệt giai đoạn 2 là công trình lớn, trọng điểm của tỉnh và có thời gian thực hiện nhanh nhất từ trước đến nay. Việc khánh thành cầu là sự kiện quan trọng, được đông đảo người dân quan tâm. “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang quyết tâm lĩnh hội, tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sẽ luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, quyết tâm xây dựng địa phương ngày càng phát triển” – ông Dương Văn Thái khẳng định.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái đồng thời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm phối hợp, chỉ đạo, hỗ trợ để công trình cầu Như Nguyệt được triển khai thuận lợi.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024