ISSN-2815-5823

Bí quyết kiếm tiền của các nữ KOL Gen Z: Đa dạng hóa nguồn thu nhập, tiết kiệm trước khi tiêu tiền

(KDPT) - Ở độ tuổi còn rất trẻ, nhưng nhiều hot girl Gen Z trên mạng xã hội khiến bao người phải ngưỡng mộ nhờ hội tụ đủ các tiêu chí: Đẹp, giàu và giỏi. Những mỹ nhân Gen Z này đã tìm ra được cho mình lối đi riêng biệt nhờ kinh doanh, đầu tư.

Nhờ sớm phát triển tư duy tài chính, những mỹ nhân Gen Z này đã tìm ra được cho mình lối đi riêng biệt nhờ kinh doanh, đầu tư... Theo đó, không có gì lạ khi họ có thể kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, tự mua nhà, tậu xe sang ngay từ khi còn khá trẻ.

MC Khánh Vy: 25 tuổi tự tậu xế hộp, mua nhà riêng và tặng đất báo hiếu bố mẹ

Khánh Vy là một MC, nhà sáng tạo nội dung gen Z có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ở tuổi 25, "hot girl 7 thứ tiếng" có sự nghiệp phát triển cùng với khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Khánh Vy
Khánh Vy

Sau nhiều năm chăm chỉ làm việc, vào tháng 10/2023 vừa qua, Khánh Vy đã tự thưởng cho mình một chiếc xe Mercedes trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng. Trước đó, trong một video tổng kết 50 điều đã làm được trong 10 năm, nữ MC sinh năm 1999 từng hé lộ chiếc ô tô đầu tiên cô mua được là vào năm 19 tuổi. Mặc dù chiếc xe đầu tiên là xe cũ và Khánh Vy mua trả góp nhưng nỗ lực của cô vẫn khiến dân mạng trầm trồ.

Mới đây Khánh Vy đã tự thưởng cho mình một chiếc xe Mercedes tiền tỷ.
Mới đây Khánh Vy đã tự thưởng cho mình một chiếc xe Mercedes tiền tỷ.

Không chỉ vậy, Khánh Vy còn được biết đến là một người con hiếu thảo khi cô mua mảnh đất đầu tiên tặng cha mẹ vào năm 20 tuổi. Năm 2022, Khánh Vy sở hữu căn nhà rộng 100 m2 tại Hà Nội và đón cha mẹ ở cùng.

Sang đầu năm 2023, nữ MC tậu thêm căn nhà ở TP.HCM. Cô cho biết, do đặc thù công việc phải di chuyển nhiều giữa Hà Nội và TP.HCM nên đã quyết định mua nhà tại đây. Mặc dù chưa Nam tiến hoàn toàn, nhưng cô nàng cho biết mình thích thời tiết ấm áp tại miền Nam và muốn đưa gia đình vào tránh rét mỗi dịp mùa đông.

So với nhiều bạn bè đồng trang lứa, có thể thấy, Khánh Vy có một cuộc sống sung túc. Khánh Vy từng chia sẻ, bí quyết làm giàu của cô là đa dạng hóa các nguồn thu nhập. Theo đó, nguồn thu nhập của cô đến từ việc làm MC cho các chương trình truyền hình, sự kiện... Bên cạnh đó, cô cũng nhận quảng cáo cho nhiều thương hiệu, đầu tư thêm chứng khoán, bất động sản. Ngoài ra, người đẹp 25 tuổi còn thực hiện nhiều chương trình với người nổi tiếng, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok...

Nhờ sự nghiệp thành công ở tuổi đời còn rất trẻ, Khánh Vy đã trở thành hình mẫu của nhiều người.
Nhờ sự nghiệp thành công ở tuổi đời còn rất trẻ, Khánh Vy đã trở thành hình mẫu của nhiều người.

Kiếm được nhiều tiền nhưng người đẹp sinh năm 1999 rất ít khi tiêu xài phung phí. Cô thường ăn cơm cùng gia đình, ít khi ăn bên ngoài, chỉ tiêu tiền cho những thứ phù hợp với mục đích và nhu cầu của bản thân.

Khánh Vy chia sẻ, mỗi khi nhận thù lao, cô sẽ trích một phần để tiết kiệm trước thay vì tự thưởng cho bản thân hay mua sắm. Nữ MC trẻ tâm niệm: "Tích tiểu thành đại, dần dần chúng ta sẽ có một khoản tiết kiệm rất lớn".

Nhờ sự nghiệp thành công ở tuổi đời còn rất trẻ, Khánh Vy đã trở thành hình mẫu của nhiều học sinh, sinh viên. Cô được xem là tấm gương để các bạn trẻ nỗ lực phát triển bản thân, trau dồi tri thức, có năng lượng sống tích cực.

Kháng Vy được biết đến với biệt danh “hot girl 7 thứ tiếng”.
Kháng Vy được biết đến với biệt danh “hot girl 7 thứ tiếng”.

Năm 2016, Khánh Vy gây chú ý với cộng đồng mạnh bởi clip “nhại” lại 7 ngôn ngữ Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Ý, Việt, từ đó cô được biết đến với biệt danh “hot girl 7 thứ tiếng”. Về trình độ học vấn, Khánh Vy tốt nghiệp loại giỏi khoa Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao. Cô từng đại diện Việt Nam sang Nhật Bản phỏng vấn dàn sao Hollywood trong phim Vệ binh dải ngân hà; tháp tùng các đầu bếp nước ngoài, trong đó có Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế Hội An 2017 (năm 2017)... 

Bên cạnh đó, Khánh Vy còn là gương mặt quen thuộc của nhiều bản tin. Từ năm 2022, cô chính thức thay MC Diệp Chi đảm nhận vai trò dẫn chương trình tại Đường lên đỉnh Olympia.

Fashionista Châu Bùi: Đa dạng hóa nguồn thu nhập

Xuất phát điểm từ một mẫu ảnh, hot teen của Hà Nội, Châu Bùi (tên thật là Bùi Thái Bảo Châu) hiện nay đã là một trong những fashionista hàng đầu Việt Nam. Hot girl sinh năm 1997 sở hữu vẻ ngoài cá tính, gu thời trang ấn tượng nên rất được lòng khán giả.

Châu Bùi
Châu Bùi

Sinh ra trong một gia đình công chức bình thường. Bố mẹ Châu Bùi kỳ vọng cô sẽ nối gót 2 chị gái, sớm tìm được công việc ổn định trong ngành ngân hàng. Tuy nhiên, vì không muốn xin tiền gia đình, Châu Bùi đã tự lập từ rất sớm. Cô tập tành kinh doanh dầu dừa từ khi còn học cấp 2 và đạt thu nhập lên tới 5 triệu đồng/ tháng.

Sau này, Châu Bùi còn mở trung tâm gia sư Toán - Lý - Hóa và mời các thầy cô về dạy cho học sinh khối dưới. Mỗi tháng, cô nàng bỏ túi gần 30-40 triệu đồng - một con số “khủng” đối với cô gái vừa mới tốt nghiệp cấp 3. 

"Nếu gia đình khá giả, có lẽ tôi đã không cố gắng nhiều tới mức này. Chính vì nhận thức được rằng gia đình mình không quá giàu có nên tôi mới luôn làm việc hết sức", Châu Bùi từng chia sẻ.

Tuy nhiên, Châu Bùi đã sớm nhận ra thời trang mới là đam mê thực sự của mình. Xuất thân từ hình ảnh một cô hotgirl chụp ảnh lookbook, chỉ sau vài năm, Châu Bùi đã trở thành Fashionista, Influencer đình đám, hàng đầu của showbiz Việt. Trên trang Instagram của Châu Bùi sở hữu 3,7 triệu lượt followers, một con số cho thấy sức ảnh hưởng của cô đối với công chúng.

Châu Bùi hiện đã là một trong những fashionista hàng đầu Việt Nam.
Châu Bùi hiện đã là một trong những fashionista hàng đầu Việt Nam.

Châu Bùi đứng ở vị trí có thể coi là đỉnh cao của một fashionista. Cô trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu hàng đầu, xuất hiện trên bìa của những tạp chí thời trang danh giá, tham gia nhiều show diễn nổi tiếng thế giới.

"Fashionista không phải nghề kiếm được nhiều tiền. Các tín đồ thời trang trên thế giới thường đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình. Tôi cũng giống họ, phải có hướng kinh doanh riêng và tham gia không ít hoạt động khác", Châu Bùi chia sẻ.

Theo đó, Châu Bùi còn là chủ của nhiều công ty lớn. Người đẹp sinh năm 1997 từng sáng lập thương hiệu ZES chuyên về thời trang athleisure, đảm nhận vị trí Tổng giám đốc của FYES Entertainment. Cô còn từng kinh doanh một thương hiệu son dành cho học sinh - sinh viên.

Sau thời gian chăm chỉ làm việc và tiết kiệm, Châu Bùi đã sở hữu một căn chung cư rộng 100 m2 trị giá 4 tỷ ở quận 4 (TP.HCM). Cô nàng mạnh tay chi tới 200 triệu đồng để hoàn thiện phần nội thất, biến không gian sống trông như một quán cà phê thu nhỏ.

Châu Bùi sở hữu 1 căn hộ rất đẹp tại Sài Gòn.
Châu Bùi sở hữu 1 căn hộ rất đẹp tại Sài Gòn.

Làm việc trong lĩnh vực thời trang nên không có gì lạ khi Châu Bùi là một “tay chơi” hàng hiệu thứ thiệt. Nữ fashionista này cũng là "fan cứng" của những chiếc túi xách hàng hiệu đắt đỏ và những chuyến du lịch nước ngoài sang chảnh.

Hà Trúc: Phải vững mạnh về tài chính nếu muốn an nhàn

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cuốn hút, Lê Hà Trúc (sinh năm 1996) được nhiều người biết đến với vai trò là người mẫu ảnh, nhà sáng tạo nội dung liên quan đến mảng đời sống và du lịch. Ngoài ra, tên tuổi của cô còn được cộng đồng mạng chú ý hơn khi có chuyện tình đẹp với Nguyễn Quang Đạt - cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam.

Quang Đạt - Hà Trúc nhận về nhiều lời khen và chúc phúc của mọi người.
Quang Đạt - Hà Trúc nhận về nhiều lời khen và chúc phúc của mọi người.

Hà Trúc dần khẳng định vị trí trong giới trẻ bằng công việc lifestyle blogger. Ngoài ra, khả năng kiếm tiền của cô gái trẻ này cũng khiến nhiều người ấn tượng. Hà Trúc từng cho biết, cô đã kiếm được 80-200 triệu đồng từ hồi mới vào nghề. Trong một chia sẻ khác về đồng lương của nghề blogger, Hà Trúc thẳng thắn cho hay: “Có thể có tháng bạn không nhận được hợp đồng nào, có tháng nhận hợp đồng lên tới một vài tỷ thì đó cũng là một thách thức”.

Lê Hà Trúc
Lê Hà Trúc

Tuy nhiên, Hà Trúc bật mí từ lâu cô đã tập trung vào kinh doanh và KOL chỉ còn là nghề tay trái. Dù vậy, cô vẫn khuyến khích các bạn trẻ muốn tìm hiểu, có định hướng rõ ràng thì nên thử sức. 

Hiện tại, người đẹp sinh năm 1996 có cuộc sống ổn định về mọi mặt, từ công việc đến tài chính. Thậm chí khi có lời đồn cô ăn bám bạn trai Quang Đạt, cô nàng liền tuyên bố bản thân đang sở hữu một vài căn nhà từ khi chưa chạm mốc 25 tuổi. Ngoài ra, cô nàng còn có công ty riêng, làm chủ những dự án kinh doanh cá nhân. Cô từng nhận mình không sinh ra ở vạch đích, từng làm nhiều công việc để có vốn kinh doanh.

"Trước khi trở thành một blogger thực thụ, sống an nhàn tận hưởng cuộc sống thì bạn cần vững mạnh về tài chính", Hà Trúc khẳng định./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024