ISSN-2815-5823

Gen Z tận dụng công nghệ để kinh doanh kiếm tiền như thế nào?

(KDPT) - Nhờ vào sự phát triển về công nghệ thông tin, giới trẻ đã áp dụng công nghệ để kiếm tiền ở trên nền tảng internet. Đặc biệt, thế hệ Gen Z luôn biết cách khai thác những cơ hội mới để có thể tạo ra được thu nhập, thể hiện sự sáng tạo của bản thân.

Thế hệ Gen Z - những người sinh sau năm 1997 đã trở thành một nhóm được chú ý trong việc kiếm tiền cũng như tạo ra cho mình thu nhập riêng. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cũng như môi trường kinh doanh trực tuyến, thế hệ Gen Z đã tìm được cách khai thác những cơ hội mới để có thể tạo ra thu nhập và thể hiện sự sáng tạo của mình. Thực tế thì cách kiếm tiền của thế hệ Gen Z đã tạo ra được những xu hướng mới và đột phá ở trong lĩnh vực kinh doanh lẫn sự nghiệp. 

Có thể thấy, kinh doanh trực tuyến và nền tảng mạng xã hội, thế hệ Gen Z đã trở thành những chuyên gia ở trong việc sử dụng mạng xã hội cùng với nền tảng trực tuyến để kinh doanh cũng như tạo ra thu nhập. Họ thường tận dụng các nền tảng như là Instagram, YouTube, TikTok và Twitch để xây dựng nên những cộng đồng trực tuyến, thu hút được sự quan tâm từ đám đông. Những hoạt động kinh doanh trực tuyến của thế hệ Gen Z bao gồm việc bán hàng qua mạng xã hội và trở thành người có ảnh hưởng, sản xuất nội dung video, livestream hoặc là xây dựng các trang web cũng như ứng dụng.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Và kỹ năng kỹ thuật số và công việc tự do, sự thành thạo về công nghệ cũng như kỹ thuật số của Gen Z đã mở ra nhiều cơ hội ở trong lĩnh vực công việc tự do. Theo đó, họ có thể tận dụng kỹ năng lập trình, thiết kế đồ họa, viết lách và dịch thuật, marketing kỹ thuật số cũng như nhiều lĩnh vực khác để có thể làm việc từ xa hoặc là nhận dự án tự do từ phía khách hàng trên toàn thế giới. Công việc tự do cũng cho phép Gen Z linh hoạt về thời gian làm việc cũng như tạo ra được thu nhập từ những kỹ năng đặc biệt mà họ có.

Việc sáng tạo nội dung và truyền thông xã hội, thế hệ Gen Z đã tạo ra được những nền tảng truyền thông xã hội riêng cũng như tạo ra được nội dung sáng tạo để thu hút khán giả. Và họ cũng có thể trở thành những blogger, vlogger, podcaster, hoặc là tạo ra những sản phẩm nghệ thuật như là ảnh, video, âm nhạc, truyện tranh. Cũng nhờ vào khả năng sáng tạo và tính cá nhân hóa thì thế hệ Gen Z có thể tạo ra được nội dung độc đáo, thu hút được sự quan tâm từ công chúng để từ đó tạo ra thu nhập thông qua quảng cáo, tài trợ hoặc là bán sản phẩm và dịch vụ.

Khởi nghiệp và startup, thế hệ Gen Z thường có xu hướng khởi nghiệp cũng như tạo ra các startup của riêng mình. Họ cũng có thể tận dụng những ý tưởng mới và sáng tạo để xây dựng những công ty khởi nghiệp ở trong lĩnh vực như công nghệ, thiết kế, y tế, môi trường cùng nhiều lĩnh vực khác. Thế hệ Gen Z thường sẽ có tinh thần đổi mới, sẵn lòng đối mặt với rủi ro và cũng sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng mới. Họ cũng tìm kiếm cho mình các nguồn vốn khởi nghiệp từ các nhà đầu tư, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cùng các nguồn tài trợ từ cộng đồng trực tuyến.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Trong giao dịch tài sản kỹ thuật số, Gen Z cũng có tham gia vào việc giao tài sản kỹ thuật số như là tiền điện tử (cryptocurrency) hay đồ trang sức số (NTFs) cùng cả việc mua bán trò chơi video và nội dung số. Họ cũng có sự quan tâm đặc biệt đối với công nghệ mới cũng như thị trường tài chính kỹ thuật số. Thế hệ Gen Z sử dụng kiến thức về công nghệ và xu hướng thị trường để có thể kiếm lợi nhuận từ mua bán, đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số. 

Như thế, cách kiếm tiền của thế hệ Gen Z cũng luôn đòi hỏi được sự chú ý đến việc quản lý tài chính cá nhân và đặt mục tiêu tài chính, quản lý những rủi ro./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024