ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 04h50 26/03/2021

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Nguy cơ xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ 4 luôn hiện hữu

Cover image
(KDPT) – Sáng 26/3, tại Hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống CovidD-19 cho tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, các điểm tiêm chủng tại hơn 700 điểm cầu, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ quan ngại về việc nguy cơ cao xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam là hiện hữu.

Hội nghị kết nối đến tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, các điểm tiêm chủng tại hơn 700 điểm cầu trên toàn quốc.

Bộ trưởng cho biết, thời gian qua, Việt Nam đã kiểm soát thành công 3 đợt dịch Covid-19. Đợt dịch Thứ 3 tại Hải Dương có số nhiễm khá cao. Đến nay vẫn có một số ca mắc rải rác.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ quan ngại về nguy cơ hiện hữu có thể xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam.

Bộ trưởng lo ngại có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4, nguy cơ này ở mức cao và mang tính hiện hữu. Lý do vì tình hình dịch trên thế giới và các nước trong khu vực còn phức tạp, trong khi đó, nước ta có đường biên trải dài, rộng.

“Quản lý xuất nhập cảnh đường biển hết sức khó khăn. Việc nhập cảnh trái phép diễn ra phức tạp”, Bộ trưởng chỉ rõ.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, sáng nay, Việt Nam ghi nhận hai ca bệnh nhập cảnh trái phép qua đường biển vào Phú Quốc và về Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương có trường hợp nhập cảnh cách ly ngay lập tức những trường hợp này.

“Đây là trường hợp xác định được nhưng có thể có trường hợp nhập cảnh trái phép vào không phát hiện được và có thể có người không có dấu hiệu về mặt lâm sàng, có thể thành nguồn truyền nhiễm trong cộng đồng”- Bộ trưởng bày tỏ.

Do đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch, của Bộ Y tế về xét nghiệm, truy vết, cách ly, điều trị… “Để khi dịch xảy ra không bỡ ngỡ, luống cuống. Xử lý càng nhanh, càng hạn chế mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh với cộng đồng”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói

Theo các chuyên gia, trước tình hình dịch bệnh phức tạp trong khu vực và thế giới, các địa phương phải tăng cường tuyên truyền và bằng mọi giá phải ngăn chặn tình trạng nhập nhập cảnh trái phép. Chính quyền địa phương để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép phải chịu trách nhiệm. Các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, truy tố, xét xử nghiêm các đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

BÌNH HIỀN

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Nguy cơ xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ 4 luôn hiện hữu tại chuyên mục Cộng đồng.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024