ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 03h30 11/05/2018

Bùng nổ cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam

(KDPT) – Được xem là cuộc chiến đầy khốc liệt và đường dài, nhưng số lượng chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam vẫn không ngừng tăng thêm, tăng gấp bốn lần trong 6 năm qua.

Số lượng các cửa hàng tiện lợi đã tăng lên đáng kể. Ảnh minh họa.

Trong quý 1-2018, tốc độ tăng trưởng sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại kênh hiện đại ở khu vực thành thị tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi con số này của kênh truyền lại giảm xuống 2,6%, theo kế quả đo lường của Nielsen công bố ngày 10-5.

Điều này làm cho doanh số hàng tiêu dùng nhanh tại kênh thương mại truyền thống tiếp tục có sự thay đổi mạnh trong quý đầu tiên của năm 2018, giảm xuống -1%.

Sự tăng trưởng nhanh chóng trong việc mở rộng số lượng cửa tiệm, kênh thương mại hiện đại đã ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của kênh thương mại truyền thống.

Theo thống kê của Nielsen, số lượng cửa hàng tiện lợi ở 4 đô thị lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ đã tăng gần gấp bốn lần kể từ năm 2012.

Số lượng cửa hàng chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng tăng gấp đôi trong 2 năm qua.

Đáng chú ý hơn, các siêu thị mini là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất trong các chuỗi cửa hàng được mở ra trong năm 2016 và 2017 và xu hướng mở rộng đầu tư vào các cửa hàng này vẫn đang tiếp tục.

Theo các nhà bán lẻ, cuộc đua tranh trên thị trường bán lẻ hiện nay đang tập trung vào mảng cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini. Những hệ thống cửa hàng này đáp ứng tốt nhu cầu cho nhóm khách hàng ở tuổi từ học sinh, sinh viên đến người đi làm và đặc biệt là những khách hàng có lối sống năng động, bận rộn tại các thành phố trung tâm.

PV



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024