ISSN-2815-5823

Các doanh nhân, nhà quản lý trồng hàng trăm cây xanh tại Đền Hùng

(KDPT) – Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 và Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 11/4/2021, tại Đền Hùng (Phú Thọ), Viện môi trường và Năng lượng tái tạo, Hội Doanh nhân Hùng Vương phối hợp Khu di tích lịch sử Đền Hùng tổ chức Chương trình Sứ giả môi trường: “Nhà quản lý, Doanh nhân Việt Nam trồng cây hướng về cội nguồn dân tộc” dành cho các Nhà quản lý, Doanh nhân đến từ các Hiệp hội, câu lạc bộ thuộc các tỉnh phía Bắc.

Chương trình nhận được sự tham gia của hàng trăm nhà quản lý, doanh nhân và gần 30 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và tỉnh Phú Thọ. Đặc biệt có sự ủng hộ của các đơn vị: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam VietinBank, Thẩm mỹ Hoàng Tuấn…Sau lễ dâng hương, đoàn đã trồng 300 cây Chò chỉ và Vàng Anh cao từ 3-4 m tại hồ Cây Xẻn (thuộc khu vực Đền Giếng).

Các đại biểu làm lễ tại Đền Hùng.

Tham dự buổi lễ, các nhà quản lý, doanh nhân đã dâng hương tưởng niệm các vua Hùng đã có công dựng nước tại Đền Thượng – thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phú Thọ. Đây là địa điểm thiêng liêng trong tâm thức của người Việt Nam từ bao đời nay. Tại lễ phát động trồng cây ngay cạnh Đền Giếng, các nhà quản lý và doanh nhân cùng nhau ôn lại giây phút lịch sử cách đây 67 năm (ngày 19/9/1954), Bác Hồ đã gặp mặt và nói chuyện với cán bộ Sư đoàn 308 – Đại đoàn quân Tiên Phong để giao nhiệm vụ tiếp quản Thủ đô Hà Nội. Câu nói nổi tiếng của Người như còn vang vọng đâu đây: “Các vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Tiếp nối truyền thống của cha ông, các thế hệ con cháu Vua Hùng ngày nay tích cực tham gia lao động sản xuất, làm giàu cho mình và cho quê hương đất nước.

Thực hiện mong muốn của Bác Hồ, xây dựng đất nước Việt Nam “ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Bác Hồ cũng nhấn mạnh vai trò của việc trồng cây, bảo vệ môi trường “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây”. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong công tác điều hành và phát triển kinh tế, đội ngũ các nhà quản lý và doanh nhân còn đi đầu trong các hoạt động xã hội, nhất là công tác bảo vệ môi trường. Đứng trước thực trạng ô nhiễm môi trường đang diễn ra trên diện rộng, các hoạt động có ý nghĩa như trồng cây luôn được cộng đồng các nhà quản lý cũng như doanh nhân trên cả nước quan tâm.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã cùng nhau trồng cây xung quanh hồ Cây Xẻn.

Các đại biểu tiến hành trồng cây quanh hồ Xẻn thuộc khu vực Đền Giếng.

Hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường luôn được các nhà quản lý, doanh nhân quan tâm, ủng hộ.

Các nhà quản lý, doanh nhân tham gia trồng cây tại chương trình.

Với các loại cây Chò chỉ và Vàng Anh cao từ 3 đến 4 mét với đường kính gốc trên 7 cm được lựa chọn từ vườn ươm của Khu di tích đã được tính đến các yếu tố thổ nhưỡng, chỉ sau vài năm chắc chắn Hồ Cây Xẻn sẽ mang diện mạo cảnh quan hoàn toàn mới. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, là tấm lòng thành kính dâng lên trên vùng đất Tổ linh thiêng. Không chỉ tạo vườn cây hoa xung quanh hồ cho Khu di tích, chương trình còn ghi nhận và cổ vũ các nhà quản lý và doanh nhân lan tỏa hoạt động trồng cây tại mỗi cơ quan, doanh nghiệp, gia đình, để cùng nhau gieo những mầm xanh của sự sống, của mùa xuân hy vọng, của niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước ta, dân tộc ta.

Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo là một tổ chức phi lợi nhuận. Trong những năm qua, Viện thường xuyên tổ chức nhiều chương trình trồng cây trong cộng đồng tại nhiều địa phương theo hình thức xã hội hóa. Chương trình luôn thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia: từ cán bộ quản lý, Doanh nhân đến học sinh, sinh viên các cấp từ mầm non đến Đại học. Nổi bật là Chương trình “Đồi cây Bác Hồ” tại Khu di tích Đá Chông K9; chương trình “Vườn ươm Sứ giả môi trường” tặng 10.000 cây cho các trường mầm non và trung học cơ sở. Đặc biệt, cuối năm 2019, Viện môi trường và Năng lượng tái tạo phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát động phong trào trồng “Đường cây Bác Hồ” trên cả nước… Trong thời gian tới, Viện sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Doanh nhân Hùng Vương các Hiệp hội doanh nghiệp, các Tập đoàn và Doanh nghiệp triển khai trồng phủ xanh một số Khu di tích, tuyến đường, trường học trên địa bàn Phú Thọ và trên cả nước.

YẾN NHI

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024