ISSN-2815-5823
Thứ tư, 03h30 04/08/2021

Cáp quang biển AAG đã hoàn thành sửa chữa, internet từ Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

(KDPT) – Theo thông tin từ nhà cung cấp dịch vụ mạng internet (ISP) tại Việt Nam, đoạn cáp quang biển nối Đông Nam Á với Hoa Kỳ có tên gọi Asia America Gateway (gọi tắt là cáp biển AAG) đã được sửa chữa, khắc phục sự cố, đường truyền Internet của Việt Nam đi quốc tế đã ổn định trở lại.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng ngày 19/7, trên phân đoạn S1H, nhánh Việt Nam từ trạm cập bờ Vũng Tàu ra trục quốc tế của tuyến cáp AAG đã gặp sự cố là bị đứt khiến toàn bộ dịch vụ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị gián đoạn.

Đến ngày 31/7, các đơn vị sửa chữa cáp biển thông báo, mối hàn cuối cùng trên nhánh cáp gặp sự cố đã được hoàn thành. Từ ngày 31/7 đến 2/8, tuyến cáp được tiến hành chôn lại dưới biển tại các vị trí sửa cáp.

Ảnh minh họa.

Như vậy, với việc sự cố trên tuyến cáp biển AAG được khắc phục xong, hiện tại cả 5 tuyến cáp biển chiếm phần lớn lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế gồm APG, SMW3, AAE-1, AAG, IA đều đang hoạt động bình thường. Trong thời gian dịch Covid-19, việc dùng internet của người dân gia tăng. Do có nhiều hướng kết nối, các nhà cung cấp dịch vụ mạng internet (ISP) thường dàn trải lưu lượng trên nhiều tuyến cáp, tránh phụ thuộc vào một tuyến nhất định để tốc độ internet được đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dùng.

AAG là tuyến cáp biển được đưa vào khai thác chính thức kể từ tháng 11/2009, có tổng chiều dài 20.191 km.

Tuyến cáp này kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, đi qua 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Nhánh rẽ vào Việt Nam của tuyến cáp biển AAG có chiều dài 314 km, với điểm cập bờ tại Vũng Tàu.

TÚ MINH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024