ISSN-2815-5823

CEO Công ty Hoàn Mỹ: Thành công bắt đầu từ sự kiên trì

(KDPT) – Doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – CEO Công ty TNHH Hoàn Mỹ chia sẻ quá trình từng bước chinh phục thị trường và tạo dựng vị thế tiếng tăm của ông và doanh nghiệp trong ngành dịch vụ làm sạch.

CEO Đàm Hữu Hoàng tốt nghiệp trường Đại học Leningrad (Nga) và sau đó về nước công tác tại Hãng phim Tài liệu Khoa học TW. Thời buổi kinh tế khó khăn trong khi cơ quan dần ít việc cho anh em, ông Hoàng chủ động tìm kế sinh nhai, mong có “đồng ra đồng vào” trang trải thêm cho gia đình. Hết lang bạt sang nước ngoài buôn áo gió rồi về nước góp vốn cùng “chiến hữu” kinh doanh bia cỏ nhưng vài ba phi vụ đó cũng chỉ là những sự thua lỗ, nợ nần bủa vây người đàn ông đã ngoài 40.

Doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Mỹ

TIN LIÊN QUAN
>>> CEO BES Việt Nam đau đầu với các nhà đại lý
>>> Lúc điêu đứng vì tiền, CEO của Yeah 1 đã làm gì

Cái duyên cái nghiệp chỉ thực sự đến với ông Hoàng vào năm 1997. Trong lần tình cờ, ông được nghe kể về công ty chuyên quản lý người giúp việc đang nổi lên ở phía Nam mà ngoài miền Bắc lại chưa có. Ngẫm nghĩ thấy cơ hội làm ăn ở ngay trước mắt, ông Hoàng một lần nữa gom góp tiền bạc và khởi sự làm ăn.

Sau những lần kinh doanh thất bại, ông Hoàng quyết chí đầu tư lớn vào Hoàn Mỹ. Ông thuê phòng ốc làm trụ sở công ty rồi lại dốc tiền mua sắm thiết bị chuyên dụng và mau chóng tuyển lao động về đào tạo. Sau bao sự chuẩn bị kỳ công và tràn đầy hy vọng sẽ làm nên chuyện thì trớ trêu thay… ông Hoàng có nguy cơ trắng tay lần thứ ba.

Xâm nhập thị trường một thời gian, ông Hoàng dường như rơi vào… bế tắc. Chủ nhà đã quen tìm người giúp việc qua lời giới thiệu “người nọ mách người kia”, có khi ra “chợ giời” là có ngay chứ ít khi tìm đến những công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Chưa kể, vào thời điểm đó những trung tâm môi giới lao động cũng xuất hiện nhan nhản nhưng kiểu cách làm việc không bài bản, gây bức xúc cho dư luận… vì vậy mà cơ hội làm ăn của Hoàn Mỹ càng hẹp hơn.

Sớm nhận ra tình hình, ông Hoàng “bẻ lái” chuyển hướng sang chào mời những tòa nhà văn phòng, chung cư, khách sạn liên doanh. Tuy nhiên, Hoàn Mỹ là doanh nghiệp còn quá mới nên không thể cạnh tranh với những hãng lâu năm nước ngoài. Rơi vào tình cảnh khó khăn, ông Hoàng vô cùng đau đầu trước bài toán thị trường lúc bấy giờ. Công ty mở ra hoành tráng nhưng lại không thể tiếp cận được khách hàng, máy móc đắt tiền nhập về vẫn nằm im trong kho, rồi số lượng lao động đã bỏ công tìm kiếm và đào tạo… tất cả đâu có dễ dàng gì!

Chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của CEO Công ty Hoàn Mỹ, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – Giám đốc CTS – Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN cho rằng: “CEO Hoàng đã có sự kiên trì rất lớn trên hành trình khởi nghiệp của mình. Vị doanh nhân này khởi nghiệp khi tuổi không còn trẻ lại bước vào lĩnh vực cần nhiều sự tỉ mỉ, nhẫn nại nhưng ông đã dành trọn tâm huyết của mình vào doanh nghiệp, đóng góp giá trị không nhỏ cho cộng đồng”.

Ông Đinh Hồng Kỳ- Chủ tịch HĐQT Công ty Secoin cho rằng: “Khi bước vào lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới mẻ, doanh nghiệp nên bắt đầu từ những công việc nhỏ, những mô hình để khách hàng trải nghiệm rồi sau đó phát triển ra những nghiệp vụ lớn, qua đó nhằm thu hút và tạo dựng lòng tin với khách hàng”.

Đứng trước tình thế khó khăn, ông chủ của Hoàn Mỹ đã không khuất phục. CEO Hoàng bỏ công sức đi “tận mục sở thị” dịch vụ làm sạch người nước ngoài đang triển khai tại các tòa nhà Việt Nam. Sau đó, ông tìm cách đàm phán với những quản lý tòa nhà người Việt, thuyết phục họ để Hoàn Mỹ đảm nhận những dịch vụ nhỏ, tạo dựng lòng tin. Không phụ lòng mong đợi, dần dần doanh nghiệp đã chứng minh được năng lực và chính thức được đảm nhiệm công tác vệ sinh, làm sạch tại các tòa nhà đẳng cấp.

Để tìm hiểu cụ thể về giải pháp mà CEO Hoàng đã áp dụng nhằm đưa công ty vượt qua khó khăn, kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Làm lớn bắt đầu từ nhỏ” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Mỹ. Chương trình sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 9h45 phút sáng Chủ Nhật ngày 21/04/2019 tới đây.

Hồng Liên

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024