ISSN-2815-5823
Thứ tư, 02h43 29/07/2020

CEO Nguyễn Tử Quảng: Xóa được định kiến Việt Nam sẽ trở thành cường quốc công nghệ

(KDPT) – Vừa qua, CEO Tập đoàn công nghệ BKAV, ông Nguyễn Tử Quảng đăng một dòng trạng thái trên mạng xã hội Facebook cho biết, tập đoàn này đã nộp đơn khởi kiện liên quan đến việc đối thủ cạnh tranh đã sử dụng truyền thông gián tiếp, thay đổi câu chữ để làm sai lệch phát biểu của ông và BKAV.

Thông qua sự việc này, CEO của BKAV cũng chia sẻ với Kinh doanh và Phát triển những định hướng và khát vọng của tập đoàn về lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Cách đây không lâu, ông Nguyễn Tử Quảng đã phải “cảm thán” trên Facebook: “Chúng tôi theo dõi và phát hiện đối thủ sử dụng truyền thông gián tiếp thông qua cách đưa tin thông thường về Bphone, nhưng đã thay đổi một số câu chữ để làm sai bản chất nội dung các phát biểu của Bkav và của tôi. Sau đó sử dụng các nội dung đã bị bóp méo đó để truyền thông trực tiếp qua các trang cộng đồng, làm như vậy nhiều lần, nội dung sai sẽ trở thành thật”. Đồng thời, ông cũng tuyên bố BKAV đã nộp đơn khởi kiện. Hiện Bkav đã làm việc với văn phòng luật sư và nộp đơn kiện lên các cơ quan có thẩm quyền về hành vi nói sai sự thật cũng như bôi nhọ danh dự CEO của BKAV là ông Nguyễn Tử Quảng.

BKAV cũng cho biết, đối với các sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất của hãng như Bphone B86 và Bphone B86s, đã đón nhận tín hiệu tích cực từ phía khách hàng. Phiên bản Bphone B86s đã cháy hàng ngay sau những ngày đầu tiên. Với phiên bản B86, sản lượng đã tăng gấp đôi so với phiên bản trước.

Công nhân trong nhà máy sản xuất của BKAV. Ảnh: BKAV.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với Bfan (hội những người yêu thích sản phẩm của BKAV) mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng có bình luận: “Động lực để chúng tôi làm Bphone đúng như bạn nói, đó là xây dựng ngành công nghiệp smartphone của Việt Nam. Hơn thế nữa, nó có thể là một ví dụ tốt để những người khác, giới trẻ của Việt Nam có thể làm như vậy với lĩnh vực của họ, để Việt Nam có thể trở nên hùng cường”. Có thể xem đây là một lời động viên của vị CEO lừng danh dành cho giới trẻ trên con đường khởi nghiệp.

Chia sẻ thêm về điều này, ông Nguyễn Tử Quảng cho rằng, định kiến là thứ lớn nhất để cản trở con người ta bứt phá. Nhiều người Việt Nam hiện nay có niềm tin rất thấp. Niềm tin lẫn nhau, niềm tin vào khoa học công nghệ, vào doanh nghiệp Việt Nam… đều thấp. Nếu xoá bỏ được định kiến thì Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một cường quốc về công nghệ. Trước đó, chia sẻ về sự kiện Qualcomm khai trương mở rộng văn phòng tại Hà Nội và xây dựng các phòng thí nghiệm, cũng là cơ sở nghiên cứu (R&D) đầu tiên của họ ở Đông Nam Á, CEO của BKAV viết: “Tôi tự hào Bkav đã đặt nền móng và đang hàng ngày thúc đẩy ngành công nghiệp Smartphone của Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ”.

Cũng trong một lần giao lưu với cộng đồng mạng, CEO của BKAV đã thẳng thắn nói về biệt danh “Nổ” của mình. “Trong một lần trả lời phỏng vấn, tôi đã lý giải về việc tại sao tôi lại hay bị gọi là Nổ. Tính tôi thẳng thắn, thấy thế nào thì nói vậy và làm theo đúng những gì mình nói. Tuy nhiên, việc bị gọi là nổ cũng có những lý do, cả từ chủ quan từ tôi lẫn khách quan do hoàn cảnh”.

“Nếu ai đó nói với mọi người là tôi làm cái cốc, cái chén này ‘long lanh’ chẳng kém gì hàng ngoại thì không ai nói gì. Nhưng nếu bảo làm sản phẩm công nghệ này tốt hơn nước ngoài, mà nhất là so với những anh đứng đầu thế giới thì đúng là khó tin thật. Nhất là khi Việt Nam lại là một chưa thực sự phát triển về công nghệ. Trong bối cảnh đó, việc những người không tin gọi tôi là Quảng ‘nổ’ cũng có lý do của họ.

Vì ít có tiền lệ các sản phẩm công nghệ trong nước lại có thể cạnh tranh bình đẳng với nước ngoài, nên trọng số niềm tin đối với các phát biểu như vậy là rất thấp, đó cũng là một hoàn cảnh khách quan. Do đó, tôi chấp nhận việc có thể có nhiều người chưa tin mình” – CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ thêm.

DUY KHÁNH

Bạn đang đọc bài viết CEO Nguyễn Tử Quảng: Xóa được định kiến Việt Nam sẽ trở thành cường quốc công nghệ tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024