ISSN-2815-5823

Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022: Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong

(KDPT) – Bộ Công Thương đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 8, dự kiến diễn ra vào quý IV/2022.

Gắn kết thương hiệu, quảng bá, đầu tư

Nội dung của Chương trình THQG Việt Nam giai đoạn 2020 – 2030 sẽ có sự gắn kết thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp với các hoạt động ngoại giao, đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch, từ đó xây dựng THQG Việt Nam trở thành hình ảnh tích cực, hấp dẫn và thu hút đối với các nhà nhập khẩu, các du khách, nhà đầu tư, người lao động và người tiêu dùng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình THQG Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tạo ra một chính sách, cơ chế thống nhất, đồng thuận, nhất quán trên phạm vi cả nước, từ trung ương đến địa phương, giữa các Bộ, ngành, tổ chức trong xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam.

Chương trình THQG qua nhiều năm tổ chức đã giúp nhiều doanh nghiệp vươn xa, định vị chỗ đứng trên thị trường thế giới.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương), qua 7 lần tổ chức, hầu hết các sản phẩm đạt THQG đang phát triển, nhưng vẫn kỳ vọng sự phát triển này nhanh và tốt hơn nữa. Bởi, trong chuỗi giá trị toàn cầu, nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng quan trọng của Việt Nam vẫn ở phân khúc trung bình, chưa trở thành thương hiệu lớn có thể làm gia tăng giá trị trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục XTTM – từng chia sẻ, THQG không phải là giải thưởng, nhà nước cũng không làm thay cho doanh nghiệp, nhưng sẽ đồng hành với các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín, tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, phát triển ra thế giới. Từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của THQG Việt Nam trên trường quốc tế”.

Hiện, nhiều doanh nghiệp đang khẩn trương triển khai hoạt động chuẩn bị tham gia xét chọn sản phẩm đạt THQG năm 2022. Bên cạnh hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp, Cục XTTM – đơn vị chủ trì triển khai Chương trình THQG Việt Nam – tích cực phối hợp với các bộ, ngành thực hiện các chương trình tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt THQG. Trong đó, đặc biệt ưu tiên quảng bá sản phẩm tại các địa bàn xuất khẩu chủ lực, nhằm nâng cao vị thế và giá trị của THQG cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một trong những doanh nghiệp đạt THQG nhiều năm liên tiếp. (Ảnh minh họa: Tân Hiệp Phát)

Theo thông tin từ Ban tổ chức, để tiến hành tham gia kỳ xét chọn năm 2022, doanh nghiệp sẽ phải nộp 3 bộ hồ sơ đăng ký sản phẩm đạt THQG Việt Nam trước ngày 31/3 đến Bộ Công Thương. Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam (Cục XTTM) có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp để việc nộp hồ sơ, đăng ký và xét chọn đảm bảo đúng quy định, công bằng, công khai, minh bạch. Lễ Công bố xét chọn sản phẩm đạt THQG năm 2022 dự kiến được tổ chức vào quý IV/2022 để vinh danh các doanh nghiệp đã theo đuổi và đáp ứng được các tiêu chí của chương trình: “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

BÙI TÚ

Bạn đang đọc bài Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022: Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong tại chuyên mục Doanh Nghiệp – Thương hiệu.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024