ISSN-2815-5823

Con đường để trở thành nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc

(KDPT) - Ngày 6/7, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM và Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân Trẻ Thế giới tại Việt Nam (JCI Việt Nam) phối hợp tổ chức Talkshow “Con đường để trở thành nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc”.

Talkshow “Con đường để trở thành nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc” nhằm giúp các nhà lãnh đạo trẻ, các quản lý trẻ, những bạn trẻ khởi nghiệp, các bạn sinh viên năm cuối của các ngành kinh tế, tài chính có mong muốn phát triển trở thành những nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc, những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng có tác động tích cực đến cộng đồng… 

Các diễn giả, doanh nhân giao lưu tại Talkshow “Con đường để trở thành nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc”.
Các diễn giả, doanh nhân giao lưu tại Talkshow “Con đường để trở thành nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc”.

Chương trình đã thu hút gần 200 người tham gia, được thiết kế thành 2 phần chính với sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng trong phong trào doanh nhân trẻ của thành phố nói riêng, cũng như của cả nước nói chung.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Bằng Việt, CEO Công ty CP Giải pháp phát triển Đông A (Đông A Solutions) chia sẻ những biến động về kinh tế và chính trị trên thế giới trong thời gian qua cùng đại dịch COVID-19 đã khiến doanh nghiệp trong nước gặp rất nhiều khó khăn cũng như đặt ra muôn vàn thử thách cho những doanh nhân trẻ, doanh nhân khởi nghiệp đang bước những bước đầu vào thị trường.

Trong tình hình mới, các doanh nhân trẻ, doanh nghiệp tương lai cần tự trang bị cho bản thân những kỹ năng lãnh đạo mới để việc điều hành doanh nghiệp được hiệu quả.

Ông Trần Bằng Việt nhấn mạnh, doanh nhân trẻ cần tập trung đổi mới tư duy phản biện và phân tích vấn đề; nhận biết xu hướng và tín hiệu của thị trường để đưa ra dự báo chính xác. Đồng thời phải không ngừng học tập, cập nhật kiến thức mới, đặt ra chiến lược học tập lâu dài.

Doanh nhân trẻ cũng cần trang bị cho bản thân sự hiểu biết tổng quan về công nghệ để nhận biết được công nghệ nào phù hợp để giải quyết vấn đề cụ thể; không ngại thử nghiệm công nghệ mới.

Trong vấn đề nhân sự, ông Trần Bằng Việt cho biết, người lãnh đạo cần phải lắng nghe nhu cầu, tâm tư cũng như ý kiến đóng góp của nhân viên cho hoạt động của doanh nghiệp; chọn kênh giao tiếp và cách giao tiếp với nhân viên, đối tác một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, người lãnh đạo cũng cần biết cách truyền cảm hứng, động viên và gắn kết tập thể nhân viên; biết cách thiết lập đội, nhóm làm việc hiệu quả; biết cách làm việc liên thế hệ và liên văn hóa...

Các đại biểu và khách mời tại talkshow “Con đường để trở thành nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc”.
Các đại biểu và khách mời tại talkshow “Con đường để trở thành nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc”.

Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị BCA Group, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch BNI Việt Nam cho biết, doanh nhân trẻ, doanh nhân mới bắt đầu khởi nghiệp muốn trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc cần trang bị cho bản thân “hành trang 5 chữ T”: Tiền, tài, tín, tâm và tình.

Người lãnh đạo doanh nghiệp cần biết làm thế nào để huy động vốn để từ đó kinh doanh, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, thu nhập cho người lao động và đóng góp nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước.

Bên cạnh đó, lãnh đạo doanh nghiệp phải quan tâm đến uy tín trong việc làm ăn, nhất là trên thị trường thế giới; làm giàu cho mình rồi thì làm giàu cho đất nước bằng cách nộp thuế đầy đủ; phải có cái tình, cái tâm với nhân viên, người tiêu dùng, đối tác và đất nước, không chỉ lo cho công việc kinh doanh mà còn phải quan tâm đến trách nhiệm với xã hội.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM cho rằng, những doanh nhân trẻ cần tạo cho bản thân thói quen nếu muốn làm điều gì, có dự định gì thì phải triển khai thực hiện ngay ngày hôm nay, tránh chần chừ, chây ì. Đây là tố chất quan trọng nhất của một lãnh đạo doanh nghiệp.

Ngoài ra, một người lãnh đạo tài ba còn cần có sự dũng cảm nhưng thận trọng; sẵn sàng đối mặt với những thách thức và lý giải cho những kết quả của các quyết định mà bản thân đưa ra.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM, Chủ tịch JCI Vietnam, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ phân tích: "Bạn không thể phát triển nếu bạn không thách thức bản thân mình, con đường trở thành nhà lãnh đạo (tôi chưa nói đến nhà lãnh đạo xuất sắc) không phải là con đường bằng phẳng, mà chắc chắn là con đường có những bậc thang, bắt buộc bạn phải nỗ lực leo qua, đôi khi cũng đứng trước thách thức hay bờ vực, quyết định đi tiếp hay dừng... đó là thực tế của con đường phát triển bản thân, phát triển lãnh đạo".

Thông qua diễn đàn, JCI Vietnam mong muốn lan tỏa những giá trị tích cực, chia sẻ kinh nghiệm từ những câu chuyện của các diễn giả, các nhà lãnh đạo trẻ, họ đã từng trải qua và nỗ lực thành công ở rất nhiều lĩnh vực. Từ đó, khơi dậy ước mơ, niềm khát khao trở thành những nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc, vì sự phát triển của doanh nhân trẻ Việt Nam nói chung và qua đó nâng cao vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước, phụng sự cho xã hội và triển khai hiệu quả nhiều dự án cộng đồng, cũng như đồng hành cùng các phong trào của doanh nhân trẻ tại TP.HCM./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/09/2024