ISSN-2815-5823
Thứ tư, 10h12 23/01/2019

Cùng xem triển lãm đầu tiên về “lợn” tại Việt Nam

(KDPT) – Chào Tết Nguyên đán Kỷ Hợi chiều 23/1, Tạp chí Xưa & Nay, Bảo tàng phụ nữ Việt Nam cùng Hội Quán Di Sản tổ chức cuộc triển lãm giới thiệu một phần trong bộ sưu hơn 6.000 tác phẩm, đồ lưu niệm, đồ dùng hình Lợn của Nhà sử học Dương Trung Quốc tại Bảo tàng phụ nữ Việt Nam.

Với chủ đề “Con Giáp của tôi – Lợn sung túc“, triển lãm mong muốn gửi đến công chúng thông điệp về một năm mới ấm no và hạnh phúc. Triển lãm gần 2.000 hiện vật “toàn heo là heo” (trong bộ sưu tập hơn 6000) được trưng bày trong triển lãm với đủ chất liệu, đa dạng kiểu dáng, có rất nhiều hình tượng chú Lợn được các quốc gia trên thế giới thể hiện, bên cạnh đó lần đầu tiên công chúng được tiếp cận bộ sưu tập những chú Lợn gốm của Nguyễn Văn Toán, bộ tranh 12 con giáp được thể hiện trên mâm gỗ cổ của họa sĩ Lê Trí Dũng, những bức tranh vẽ Lợn mới nhất của họa sĩ Lê Trí Dũng phục vụ cho triển lãm, tác phẩm Lợn đại diện nghệ nhân làng nghề Gốm Bát Tràng, những bức tranh dân gian truyền thống (Đông Hồ, Kim Hoàng, Hàng Trống) đặc biệt là bức tranh danh họa Bùi Xuân Phái vẽ về Lợn năm 1983 lần đầu tiên được giới thiệu. Có thể nói đây là triển lãm đầu tiên ở Việt Nam từ trước tới nay về lợn.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng trao bằng chứng nhận và kỷ niệm chương “Xác lập kỷ lục”: “Bộ sưu tập tượng con giáp năm Hợi nhiều nhất Việt Nam” cho nhà sử học Dương Trung Quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh triển lãm độc đáo này:

PV

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024