ISSN-2815-5823
Bình Dương
Thứ tư, 19h32 19/10/2022

Đà Nẵng: Mở hai đường bay thẳng đến New Delhi và Mumbai (Ấn Độ)

(KDPT) - Ngày 18/10, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức lễ khai trương các đường bay mới Đà Nẵng - New Delhi và Mumbai, kết nối thị trường khách hàng 1,4 tỷ dân.
Sự kiện khai trương các đường bay mới có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng

Đường bay Mumbai - Đà Nẵng sử dụng máy bay A320 có tần suất 3 chuyến/ tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/ tuần vào thứ 3, 5, 7 và chủ nhật.

Các hành khách đầu tiên từ Mumbai, New Delhi (Ấn Độ) hạ cánh Đà Nẵng trong 2 ngày 18 và 19-10 sẽ được lãnh đạo Đà Nẵng chào đón tại ga đến quốc tế - sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ngoài ra, trong ngày 23-10, Vietjet Air còn tổ chức chương trình diễu hành bằng ô tô mui trần mừng khai trương đường bay để quảng bá điểm đến.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua ngành du lịch thành phố đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông đến các thị trường quốc tế. Đặc biệt, đường bay mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng rất quan trọng trong việc tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến địa phương, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỉ dân.

Ông Trần Phước Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói: "Sự kiện khai trương các đường bay mới có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỷ dân. Với bờ biển đẹp, cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, cao cấp".

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Ấn Độ là thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam. Đây là nhóm khách có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. "Việc khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế luôn là một trong những giải pháp quan trọng không chỉ giúp phục hồi ngành du lịch mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước sau dịch Covid-19", ông Khánh, cho biết.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, 9 tháng đầu năm 2022, chính quyền thành phố cùng doanh nghiệp đồng hành đã nỗ lực tổ chức thành công nhiều sự kiện quy mô, tầm cỡ quốc tế như: Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á, Lễ hội du lịch Golf... Ngoài ra còn có nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông đến các thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản để khôi phục các đường bay quốc tế.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024