ISSN-2815-5823

Đảm bảo hàng hóa bình ổn thị trường dịp cuối năm

(KDPT) - Bộ Công Thương và các địa phương lên phương án ổn định thị trường, đảm bảo nguồn cung cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán năm 2024.
Nghỉ tết Nguyên đán 2024 kéo dài 7 ngày

Trong Nghị Quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ Tháng 9 và Hội nghị trực tuyến Chính Phủ với các địa phương, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương chủ động, nắm chắc tình hình thị trường, cung cầu, giá cả hàng hóa để có giải pháp phù hợp, hiệu quả ổn định thị trường, nhất là đối với hàng hóa thiết yếu, bảo đảm nguồn cung vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Lên phương án ổn định thị trường, đảm bảo nguồn cung cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán năm 2024. (Ảnh minh họa)

Các địa phương và đặc biệt 5 thành phố lớn trực thuộc Trung ương là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ đã lên kế hoạch cụ thể, sớm triển khai chương trình bình ổn thị trường đối với nhiều mặt hàng để đáp ứng nhu cầu của người dân trong giai đoạn cao điểm mua sắm dịp cuối năm. Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp sản xuất đã trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp địa phương để chốt số lượng các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết vốn được mua nhiều trong dịp cuối năm.

Trong hội nghị ngành Công Thương 5 Thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ IV - năm 2023, đại diện Hiệp hội nhỏ và vừa TP. Hà Nội cho biết chiến lược đảm bảo số lượng cung ứng, giá cả và các chương trình khuyến mãi giữa 5 địa phương vừa là cách để tăng doanh thu bán lẻ vừa là cách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng phục hồi.

Để góp phần đảm bảo nguồn cung ổn định thị trường cho những tháng cuối năm, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các địa phương, liên tục cập nhật thông tin để đảm bảo lưu thông hàng hóa. Bộ Công Thương cũng khuyến nghị các Sở Công Thương cần sớm đăng ký các mặt hàng thế mạnh của địa phương để có thể vận chuyển, điều phối tiêu thụ tránh tình trạng lãng phí, gây thất thoát rủi ro cho doanh nghiệp và bà con nông dân./.

HƯƠNG GIANG

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024