ISSN-2815-5823
Thứ năm, 08h52 27/06/2019

Điều gì khiến biệt thự sinh thái ven sông được ưa chuộng?

(KDPT) – Cuộc sống ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc không gian sống thoáng, rộng, sạch đang ngày càng trở nên khan hiếm mà thay vào đó là các khu công nghiệp, không còn sự gần gũi với thiên nhiên. Giới thượng lưu lúc này bắt đầu để mắt tới các dự án biệt thự ven sông và dành cho chúng sự quan tâm đặc biệt. Sở dĩ loại hình biệt thự này được ưa chuộng là bởi những ưu điểm cũng như đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Dự án biệt thự ven sông ngày càng được ưa chuộng

Kiến tạo không gian sống xanh

Kinh tế phát triển, số người thuộc tầng lớp thượng lưu ngày càng tăng. Theo hãng tư vấn bất động sản Knight Frank, số lượng người siêu giàu của Việt Nam năm 2017 đã lên tới 200 người, tăng trưởng 320% – tức tăng nhanh nhất thế giới giai đoạn 2006 – 2016. Knight Frank đưa ra nhận định, tầng lớp siêu giàu dự kiến sẽ tăng mạnh lên con số 540 vào năm 2026. Tầng lớp trung lưu dự kiến cũng tăng mạnh từ 14.300 lên 38.600 trong cùng khoảng thời gian, nhanh hơn cả Ấn Độ hay Trung Quốc.

Đi liền với sự thay đổi về khả năng kinh tế chính là sự thay đổi về phong cách cũng như nhu cầu về chất lượng cuộc sống. Những người giàu lúc này dần đi theo hướng tiệm cận với tiêu chuẩn sống của thế giới. Một trong những chuẩn siêu giàu “ngầm hiểu” là phải sở hữu một danh mục bất động sản đa dạng, đắt giá và ít “đụng hàng”, đặc biệt thời gian gần đây là bất động sản sinh thái ven sông.

Đặc biệt, nhóm người trẻ có thu nhập tốt cũng ngày một tăng, họ sẵn sàng đầu tư và chi trả cho không gian sống của mình, những không gian mang giá trị xanh lại càng được ưa chuộng bởi sự trong lành cũng như giá trị đầu tư mà nó mang lại. Giá trị ở đây không chỉ nằm ở ngôi nhà có thiết kế đẹp để ở, mà phải đa tiện ích, phục vụ tốt nhất nhu cầu trải nghiệm sống của mỗi thành viên trong gia đình.

Sự gia tăng của thế hệ “dân số vàng” khiến cho phân khúc bất động sản đẳng cấp như biệt thự ven sông trở nên nhộn nhịp. Chính vì thế, không khó hiểu khi những dự án hạng sang vài chục tỷ đồng hướng tới giới thượng lưu ở Việt Nam đang là xu hướng mới và được thị trường đón nhận nồng nhiệt.

Điều đáng chú ý là số nguồn cung các sản phẩm cao cấp hiện nay lại không nhiều trong khi sức cầu ngày càng cao và càng có nhiều người đủ khả năng sở hữu. Đó cũng chính là lý do vì sao các căn biệt thự ven sông lại có độ “hot” đến như vậy.

Sự lựa chọn đầu tư thông minh

Có thể nói các dự án biệt thự ven sông đang được giới đầu tư để mắt quả thực đều mang những tiềm năng kinh tế lớn. Hầu hết các dự án này đều nằm trong trung tâm vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, khu vực được chính phủ tập trung đầu tư trong thời gian gần đây. Không chỉ vậy, việc nắm bắt được làn sóng dịch chuyển dân cư từ vùng trung tâm ra các khu đô thị vệ tinh, kéo theo nhu cầu nhà ở rất lớn, cùng với đội ngũ chuyên gia, quản lý cao cấp lên tới hàng chục ngàn người tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao liền kề dự án, việc khai thác đầu tư cho thuê ở và kinh doanh biệt thự ven sông đang dần trở nên hiện hữu.

Bên cạnh đó, với mức giá đầu tư chỉ từ 3 tỷ đồng/căn shophouse và 8 – 15 tỷ đồng/căn biệt thự nhưng đem về tỉ suất lợi nhuận khi đầu tư cho thuê lên tới 7 – 9%/năm, thị trường bất động sản ven sông ngày càng trở nên nhộn nhịp.

TIN LIÊN QUAN
>>> “Săn” bất động sản nghỉ dưỡng – Bài toán kinh tế của nhà đầu tư
>>> Bất động sản du lịch thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước

P.M (tổng hợp)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024