ISSN-2815-5823

DIFF 2023: “Thâm nhập” trận địa pháo hoa của đội Canada và đội Pháp trước giờ G

(KDPT) - Đêm thi thứ 2 của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với chủ đề “Tình yêu không biên giới” sẽ diễn ra vào tối 10/6 với màn so tài giữa hai đội Canada và Pháp. Hiện, hai đội đã gần như hoàn tất khâu chuẩn bị cho phần trình diễn của mình.

Tại trận địa pháo hoa của 2 đội Canada và Pháp trưa ngày 08/6, pháo hoa đã được đưa vào nòng, từng dàn pháo hoa của hai đội đã được đặt vào vị trí bắn, chỉ còn chờ đến giờ khai hỏa.

Đây là năm đầu tiên đội tuyển Hands Fireworks Canada góp mặt trong Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Tại lễ hội, “xứ sở lá phong” sẽ mang đến phần trình diễn có tên “Cực quang” với những dải ánh sáng tuyệt đẹp trên bầu trời Đà Nẵng. Đặc biệt, bên cạnh pháo hoa, người dân sẽ được hòa vào bầu không khí âm nhạc độc đáo với 14 bản nhạc điện tử hay nhất của Canada.

Đêm thứ 2 DIFF 2023 với chủ đề “tình yêu không biên giới” hứa hẹn mang đến khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Đại diện đội Canada, đội trưởng Alain Bouthillier “bật mí”: Trong tiết mục sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng mang tới một “sân khấu” âm nhạc đầy sắc màu, giải thích cho các bạn hiểu âm nhạc, những vũ điệu của Canada thông qua sắc màu pháo hoa.

“Tất cả chúng ta là bạn bè. Tham gia cuộc thi pháo hoa thì tất cả đều là gia đình. Vì vậy tôi không nghĩ về họ như một đối thủ cạnh tranh mà giống như anh chị em hơn. Chúng tôi chia sẻ cùng một “sân khấu” và sẽ cố gắng làm tốt nhất” - Đại diện đội Canada nhận định về “đối thủ” Pháp.

Mỗi màn trình diễn là độc nhất, có sự sáng tạo riêng và là những cảm xúc, tình cảm của các đội gửi đến bạn bè quốc tế.

Tuy nhiên, khi chia sẻ về kỳ vọng tại mùa DIFF năm nay, vị Đội trưởng hào hứng khẳng định: “Chúng tôi hy vọng sẽ giành chiến thắng - đó là điều chắc chắn. Tất cả các đội có cơ hội giành chiến thắng ngang nhau và sẽ rất khó để giám khảo đưa ra lựa chọn hai đội cuối cùng vào chung kết. Tôi nghĩ tất cả các đội đều có cơ hội nhưng chúng tôi sẽ là tốt nhất”.

“So găng” với đội Canada là đội Pháp. Đội tuyển Arteventia Pháp lần đầu tiên đến với DIFF, nhưng đây là đội đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa ở Hoa Kỳ, Ba Lan năm 2019, tại Bỉ năm 2022. Đến với DIFF 2023, đội Pháp sẽ mang tới “Sắc màu hi vọng”, để nhắc nhở chúng ta rằng sự kiên cường là hy vọng duy nhất để khám phá tất cả những vẻ đẹp của cuộc sống.

Đội Pháp đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước đêm diễn 10/6 với với tiêu đề “Sắc màu hy vọng”.

Đội trưởng Edouard Gregoire, đại diện đội Pháp cho biết: Đến với DIFF lần này, chúng tôi sẽ mang tới những màn trình diễn hứa hẹn rất ấn tượng. Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào sự thấu hiểu giữa người với người, về sự giao tiếp của con người với thiên nhiên. “Qua một thời kỳ thế giới bị đảo lộn bởi Covid-19 thì chúng tôi muốn hướng tới chủ đề gắn kết con người với thiên nhiên, gắn kết con người với nhau. Chúng ta hãy cùng chung sống trên hành tinh này một cách hài hòa hơn. Chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh vào tình bằng hữu giữa các quốc gia trên thế giới” - Vị Đội trưởng Pháp trải lòng.

Đội Canada kỳ vọng sẽ đem đến cho khán giả màn trình diễn bùng nổ trên bầu trời đêm tại Đà Nẵng với tiêu đề “Cực quang”.

Ông nói thêm về mục tiêu của đội Pháp trong cuộc thi năm nay: “Pháp là một đội còn khá non trẻ, mới thành lập 10 năm nhưng chúng tôi đã tham gia rất nhiều lễ hội trên thế giới. Thắng có, học hỏi nhiều cũng có. Lần này tới Đà Nẵng, chúng tôi cũng mang đến sự quyết tâm đạt được vị trí cao nhất, đồng thời cũng có nhiều cơ hội học hỏi các đội bạn”.

Với một số “bật mí” nho nhỏ về màn trình diễn của hai đội pháo hoa Canada và Pháp, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn thật mãn nhãn đêm 10/6.

Pháo hoa của hai đội Canada và Pháp đã sẵn sàng cho đêm diễn 10/6.

Được biết, đêm thứ 2 của DIFF 2023, đi cùng với hai màn pháo hoa rực rỡ là chương trình âm nhạc tôn vinh tình yêu; từ chất rock cuồng nhiệt cho đến các giai điệu R&B vui tươi, từ các tuyệt phẩm quốc tế của Lady Gaga, Natalie Hemby, Hillary Lindsey, Lori McKenna, Zaz, đến các bài nhạc quen thuộc của Nguyễn Hải Phong, Đỗ Hiếu, Vicky Nhung… Du khách sẽ được sống trong những cung bậc cảm xúc tình yêu, từ các màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn cho đến các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế. Vì tất cả đã sẵn sàng kể tiếp câu chuyện “Tình yêu không biên giới”.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine