ISSN-2815-5823

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương thành công nhờ cái tâm và sự tử tế

(KDPT) - Với phương châm bán hàng bằng sự tử tế, nói thật làm thật cùng chính sách bán lẻ rẻ như bán buôn, doanh nhân Nguyễn Thị Phương cùng doanh nghiệp của mình ngày càng tạo lập được vị trí vững chắc trên thị trường.

Bán hàng bằng sự tử tế, nói thật làm thật

Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, từ khi còn trẻ, doanh nhân Nguyễn Thị Phương đã thể hiện tố chất “con nhà nòi” bằng cái duyên kinh doanh và sự nhạy bén. Khởi đầu từ những chuyến xe thồ nhỏ, chị Nguyễn Thị Phương dong duổi bán lẻ ở chợ gần nhà. Cùng buôn hoa quả nhưng xe hàng của chị bao giờ cũng bán được nhiều hơn, hết nhanh hơn không chỉ nhờ chất lượng, giá rẻ hơn mà còn bởi sự nhanh nhạy, sởi lởi ít ai bì kịp.

Từ một nông dân không biết công nghệ, doanh nhân Nguyễn Thị Phương trở thành hot tiktok, facebook.
Từ một nông dân không biết công nghệ, doanh nhân Nguyễn Thị Phương trở thành hot tiktok, facebook.

Khi sự nghiệp kinh doanh ngày càng phát triển, chị nhận thấy nếu chỉ dừng lại ở việc bán lẻ thì sẽ khó mà đi xa được. Với sự nhạy bén dám nghĩ dám làm, chị đã dần mở rộng thị trường, mở rộng quy mô từ bán lẻ sang bán buôn, trở thành nơi cung cấp hoa quả cho thị trường bán lẻ toàn miền Bắc. Những năm gần đây, thị trường hoa quả trở nên bão hòa với nhiều nguồn cung khiến công ty chịu nhiều áp lực cạnh tranh. Nhận thấy nhu cầu của khách hàng đang thay đổi nên năm 2023, Công ty hoa quả Phương Toản chính thức tiến sang lĩnh vực bán lẻ. 

Khác với thời điểm lập nghiệp, giờ đây, hình thức bán lẻ của doanh nhân Nguyễn Thị Phương chuyên nghiệp và hiện đại hơn, đó là vận dụng công nghệ 4.0 để thu hút khách hàng. Từ một nông dân không biết công nghệ, doanh nhân Nguyễn Thị Phương trở thành hot tiktok, facebook khi vận dụng mạng xã hội để hàng ngày livetream bán hàng. Đến nay, các tài khoản bán hàng của Công ty hoa quả Phương Toản đã có vài trăm nghìn người theo dõi. Mỗi phiên live thu hút hàng nghìn khách hàng theo dõi, bình luận.

Với giá cả cạnh tranh bán lẻ như bán buôn, chất lượng tươi - ngon - sạch nên dù bán lẻ thì khối lượng hàng bán ra mỗi ngày của Công ty hoa quả Phương Toản không kém gì so với việc bán buôn trước đây. Đến tòa nhà Phương Toản số 177 Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, khách hàng đều gặp cảnh mua bán tấp nập ít có siêu thị hay cửa hàng nào ở Hà Nội có được.

Với phương châm bán lẻ rẻ như bán buôn, địa chỉ 177 Cầu Diễn của Hoa quả Phương Toản luôn quá tải khách hàng.
Với phương châm bán lẻ rẻ như bán buôn, địa chỉ 177 Cầu Diễn của Hoa quả Phương Toản luôn quá tải khách hàng.

Lý do khiến hoa quả tại đây luôn rẻ như bán buôn là nhờ mục tiêu kinh doanh lãi ít hoặc bán hòa vốn để mọi người dân đều được ăn hoa quả nhập khẩu. Chị tâm sự, trước đây, hoa quả nhập khẩu chỉ người có tiền mới dám mua. Tôi đã ao ước, phải tìm cách để người dân bình thường nhất cũng có thể được thưởng thức. Phương châm bán hàng của công ty là mua tại gốc, bán tại ngọn để giảm các chi phí trung gian, đồng thời tối ưu hóa trong cách vận hành hệ thống để gọn nhẹ nhất.

Riêng việc không thuê mặt bằng kinh doanh đã làm giảm đáng kể chi phí. Ngoài ra, công ty cũng không mất chi phí quảng cáo nhờ tận dụng tốt việc bán hàng trực tuyến qua nền tảng mạng xã hội như trang fanpage Hoa quả Phương Toản, kênh TikTok Phương Toản Long Biên. Nhờ cách vận dụng sáng tạo này mà giá thành tại Hoa quả Phương Toản được đánh giá là tốt nhất trong lĩnh vực bán lẻ hiện nay ở miền Bắc. 

 Hình ảnh giản dị của Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương.
 Hình ảnh giản dị của Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương.

Cùng với chất lượng, giá cả cạnh tranh thì sự tận tâm, tận tình của người đứng đầu công ty cũng chính là sức hút với khách hàng. Khi đến mua hàng tại Công ty hoa quả Phương Toản bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh Tổng Giám đốc ăn mặc giản dị, gần gũi, thân thiện giao lưu, tư vấn cho khách hàng. 

Bên cạnh sự thành công trong lĩnh vực hoa quả với Công ty hoa quả Phương Toản, doanh nhân Nguyễn Thị Phương còn thành công với thương hiệu nội thất PT CASA - nhà phân phối các sản phẩm lật liệu xây dựng, nội thất cao cấp đến từ 20 công ty của các quốc gia Châu Âu như: Italy, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Tiệp Khắc…

Các đối tác của PT CASA đều là các thương hiệu lớn được người tiêu dùng thế giới ưa chuộng như Turri, Formenti, Formitalia, Socci của Italy, nội thất Bellona của Thổ Nhĩ Kỳ, gạch FAB của Italy... Điểm đặc biệt của nội thất PT CASA là sử dụng các loại vật liệu cao cấp thông qua bàn tay khéo léo, các nghệ nhân cho ra đời sản phẩm có độ bền cao, được chạm khắc tinh xảo, đường nét, màu sắc tao nhã.

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương còn thành công với công ty nội thất PT CASA.
Doanh nhân Nguyễn Thị Phương còn thành công với công ty nội thất PT CASA.

Nữ doanh nhân hết mình với công tác thiện nguyện

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, nhạy bén thương trường, doanh nhân Nguyễn Thị Phương còn là người có tấm lòng thiện nguyện lớn lao. Bà luôn tâm niệm rằng việc kinh doanh không chỉ dừng lại ở lợi nhuận mà còn cần có trách nhiệm xã hội, chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Một trong số những hoạt động thường niên mà nữ doanh nhân này vẫn duy trì trong nhiều năm nay là hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là tặng quà cho các bà mẹ anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ; tặng quà, phát gạo, và tài trợ chi phí chữa bệnh; trao quà cho trẻ em vùng cao… Chị tâm niệm: “Một doanh nghiệp thành công không chỉ là tạo ra sự tăng trưởng về lợi nhuận, vị thế mà còn tạo ra các giá trị nhân bản. Hoa quả Phương Toản luôn ý thức được trách nhiệm với xã hội, cộng đồng bằng việc mang đến những đóng góp ý nghĩa”.

Hoa quả Phương Toản được vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác thiện nguyện.
Hoa quả Phương Toản được vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác thiện nguyện.

Mới đây, Công ty Hoa quả Phương Toản đã trao tặng 70 phần quà tổng giá trị hơn 157 triệu đồng, cho 70 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ Quận Bắc Từ Liêm và Công ty Hoa quả Phương Toản dành cho các em học sinh chào đón năm học mới 2024-2025.

Trước đó, sau cơn bão số 3, Công ty hoa quả Phương Toản cũng đã đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ Quận Bắc Từ Liêm trao phần quà trị giá 240 triệu đồng, gồm 10 tấn gạo bắc hương, 200 thùng bánh cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt. Ngoài các chương trình này, Công ty hoa quả Phương Toản đã hỗ trợ nhiều tấn hàng, lương thực, hoa quả, nước, sữa, quần áo… đến các tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ, Lào Cai… những nơi bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. 

Cách đây vài ngày, doanh nhân Nguyễn Thị Phương đã cùng các mạnh thường quân ủng hộ gia đình anh thương binh Nguyễn Khắc Quynh (Hà Trung, Thanh Hóa) vì có con bị tai nạn giao thông bị chấn thương sọ não, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Số tiền ủng hộ được khoảng 200 triệu đồng.

Sắp tới, Công ty sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình đến với Cao Bằng để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do bão lũ. Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương hé lộ, chuyến từ thiện này sẽ lớn hơn các chuyến trước. Ước tính sẽ trao hàng nghìn suất quà cho các em học sinh, gia đình khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024