ISSN-2815-5823
Thứ hai, 06h51 02/08/2021

Dự án Roxana Plaza: Thanh toán xong 70% tiền mua nhà, khách hàng vẫn không biết chủ đầu tư là ai?

(KDPT) – Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã có thông tin trả lời những khách hàng mua nhà về những “lùm xùm” quanh việc ai mới là chủ đầu tư tại dự án Roxana Plaza (phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, trước đó hàng trăm khách hàng đã gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến Sở về việc khách hàng có khả năng mất trắng khi mua nhà ở tại dự án Roxala Plaza.

Cụ thể, theo thông tin chúng tôi có được, đại diện cho nhóm khách hàng hơn 300 người mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza cho biết họ đang rất hoang mang, gửi đơn cầu cứu khắp nơi vì những bất cập tại dự án này. Người này cho biết, thời điểm năm 2018, khách hàng biết đến dự án Roxana Plaza thông qua các sự kiện giới thiệu, mở bán do Công ty cổ phần Naviland tổ chức. Lúc đó, Công ty Naviland tự nhận là chủ đầu tư của dự án và sau đó trực tiếp đứng ra ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng.

Mặc dù không phải chủ đầu tư dự án nhưng Naviland vẫn trực tiếp đứng ra ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng.

Đồng thời Naviland cũng cam kết, dự án sẽ được bàn giao vào ngày 31/12/2020 hoặc trễ hơn trong giới hạn cho phép là 180 ngày (tức ngày 30/6/2021). Tuy nhiên, ngày 20/5/2021 doanh nghiệp tự nhận là chủ đầu tư dự án đã gửi thông báo tới khách hàng sẽ dời thời hạn bàn giao nhà vào khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 3/2022 khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Trước những ý kiến đến từ khách hàng, Naviland đã đưa ra lý do chậm bàn giao do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19. Tuy nhiên, trong cuộc họp với khách hàng ngày 26/6/2021, ông Hoàng Tùng – Tổng giám đốc mới bổ nhiệm của Naviland đã thông tin về những mẫu thuẫn nội bộ trong bộ phận lãnh đạo của Naviland. Đây mới là nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ và có khả năng bị “tạm ngừng vô thời hạn”.

Chưa hết, chính thời điểm đó, những khách hàng mua nhà tại dự án này mới bất ngờ phát hiện rằng chủ đầu tư thực sự của dự án Roxana Plaza không phải là Công ty Naviland mà là Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong.

Khách hàng gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng trước những sai phạm tại dự án Roxana Plaza.

Theo nội dung tố cáo của khách hàng, người này đã ký kết hợp đồng mua nhà với Công ty CP Naviland và đã thanh toán 70% giá trị hợp hợp đồng mua nhà, tuy nhiên đã 4 năm trôi qua vẫn chưa được bàn giao, đồng thời khi biết tình hình thông tin dự án cũng như nội bộ của Naviland, người này vô cùng hoang mang vì có khả năng mất trắng số tiền đã thanh toán.

Cũng theo khảo sát trên trang chủ của Sở Xây dựng một khách hàng có tên Đặng Thị Hiệp cho biết đã ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Roxana Plaza với công ty NaviLand, nhưng sau đó mới biết trên pháp lý chủ đầu tư là công ty Tường Phong và chủ đầu tư cam kết sau 45 ngày tính từ 20/5/2021 có kết quả chuyển nhượng dự án từ công ty Tường Phong sang công ty NaviLand. Giờ thông tin lùm xùm về chủ đầu tư dự án khiến khách hàng rất hoang mang…

Khách hàng đặt câu hỏi với Sở Xây dựng về vấn đề pháp lý tại dự án Roxana Plaza.

Trước những câu hỏi của hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án trên, Sở Xây dựng cho biết có nhiều nội dung của người dân tố cáo, có nhiều vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng không đúng đối tượng, tình tiết phức tạp. Sở Xây dựng đã có báo cáo UBND tỉnh Bình Dương. Và, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ việc chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng của Công ty Cổ phần Naviland.

Cũng theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, ngày 9/7/2021, Sở đã có văn bản thông báo về việc tạm ngưng hồ sơ chuyển nhượng dự án Roxana Plaza. Đồng thời, gửi văn bản thông báo cho chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong và Công ty Cổ phần Naviland. Đồng thời, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, hiện nay Công ty Cổ phần Naviland chưa được công nhận là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza.

Trước đó, Báo Bình Dương đã có bài phản ánh về sự bức xúc của hàng trăm khách hàng mua sản phẩm căn hộ của dự án Roxala Plaza, sau khi nhận được trả lời tạm ngưng xây dựng vô thời hạn từ phía chủ đầu tư; cũng như sự quan tâm, vào cuộc của Sở Xây dựng khi nhận được đơn thư kêu cứu của khách hàng khi mua căn hộ của dự án.

Tin tưởng rằng, với sự quan tâm, vào cuộc của các ngành chức năng tỉnh, khách hàng sẽ sớm được hưởng những quyền lợi chính đáng; đồng thời ngành chức năng xử lý nghiêm những sai phạm tại dự án Roxala Plaza.

Về dự án Roxana Plaza, Theo thông tin giới thiệu từ Công ty CP Naviland, dự án Roxana Plaza có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng. Đây là khu phức hợp gồm 3 block, với 2 block căn hộ cao 32 tầng và 1 block tháp văn phòng – dịch vụ 29 tầng. Dù dự án đã chính thức cất nóc, Công ty cổ phần Naviland cũng đứng ra ký hợp đồng và thu tiền của khách hàng nhưng đến tháng 5/2021 dự án này vẫn chưa đủ điều kiện mở bán.

Cụ thể, theo ông Lê Quang Vinh – Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương: “Dự án Khu căn hộ, căn hộ dịch vụ, khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê (Roxana Plaza) tại phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An do Công ty TNHH Xây dựng – Dịch vụ thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong làm chủ đầu tư. Dự án đã được điểu chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định. Công ty Tường Phong đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng toàn bộ dự án, trình cấp có thẩm quyền xem xét. Về huy động vốn, Sở Xây dựng chưa có thông báo xác nhận dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định”.

CAO LÃNG

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024