Đối với các tour du lịch trong nước của Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, du khách đăng ký tour kích cầu sẽ được hưởng mức giá trải nghiệm hành trình du lịch trọn gói từ TP.HCM đến với Đảo Ngọc Phú Quốc từ 3,9 triệu đồng khởi hành các ngày 13, 15, 16, 20, 22, 23, 27/5.

Ngoài ra, chùm tour tuần lễ kích cầu du lịch cũng giảm giá sốc cho các tour đi bằng máy bay từ TP.HCM tới các điểm đến: Tây Bắc - mùa mận chín; Di sản miền Trung Đà Nẵng, Huế, Hội An; Quy Nhơn - Eo gió… khởi hành các ngày 13, 15, 16, 20, 22, 23, 27/5.

Du lịch Việt khởi động chương trình Tuần lễ kích cầu du lịch cho tất cả các tour đi nước ngoài và du lịch nội địa.

Chùm tour du lịch nước ngoài của Du lịch Việt tham gia chương trình kích cầu có mức giảm từ 1 đến 5 triệu đồng tùy theo từng tuyến tour. Giảm sâu đối với những tuyến tour mới để khuyến khích nhu cầu: Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha - Maroc có mức giảm đến 5 triệu đồng/khách khởi hành ngày 11, 25 hàng tháng.

Những điểm đến Trung Quốc mới mở cửa trở lại sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh đang được du khách TP.HCM quan tâm nhiều như: Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn giảm còn 14 triệu; Đại lý Lệ Giang giảm còn từ 19 triệu…

Đặc biệt ngay từ đầu tháng 5/2023, Du lịch Việt mở bán hành trình tới Bắc Kinh - điểm du lịch đóng cửa suốt thời gian dịch bệnh và mới mở trở lại và được du khách chú ý nhiều. Tuy nhiên hiện tuyến tour này vẫn còn hạn chế do chưa có nhiều hãng bay.

Chùm tour du lịch nước ngoài của Du lịch Việt tham gia chương trình kích cầu có mức giảm từ 1 đến 5 triệu đồng tùy theo từng tuyến tour.

Thông tin tích cực khi bước vào giai đoạn cao điểm du lịch hè 2023 về việc cảng hàng không Tân Sơn Nhất lắp đặt 10 máy scan passport phục vụ xuất nhập cảnh. Theo đó tốc độ xử lý thông tin có thể chỉ mất từ 10 - 20 giây/hành khách, giúp giảm tải nhiều thời gian quy trình kiểm tra an ninh. Bước đầu, scan passport chỉ áp dụng cho công dân mang hộ chiếu Việt Nam.

Với đối tượng người dân đã có hộ chiếu điện tử gắn chip có thể được áp dụng thử nghiệm ngay nhưng với những người chưa có hộ chiếu điện tử gắn chip sẽ phải đăng ký thủ công tại sân bay.

Máy scan passport phục vụ xuất nhập cảnh.

Cụ thể, hành khách muốn sử dụng scan passport, trong lần đầu xuất hoặc nhập cảnh sẽ phải đăng ký dấu vân tay và một số thông tin cá nhân khác tại khu vực kiểm tra an ninh cửa khẩu để đồng bộ với hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư.

Ở giai đoạn sau sẽ tính tới mở rộng, áp dụng cho người nước ngoài khi xuất cảnh khỏi Việt Nam với điều kiện khi nhập cảnh phải thu thập dữ liệu đầy đủ.

Bà Chung Thúy Châu - Giám đốc khối kinh doanh công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết: “Dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua trong số hàng ngàn du khách của công ty qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất đã có một số đoàn phải chờ để làm thủ tục. Về phía Cty Du lịch Việt cũng rất mong muốn các cơ quan quản lý sớm đưa hệ thống này vào hoạt động trước mùa hè. Điều này góp phần tránh tình trạng mùa cao điểm du khách Việt Nam phải ùn tắc chờ lâu tại khu vực xuất nhập cảnh, cũng như là 1 điểm nhấn thuận tiện phát triển du lịch, hỗ trợ du khách nước ngoài thuận tiện dễ dàng nhập cảnh du lịch Việt Nam”.