Theo Bloomberg Billionaires Index, CEO Tesla Elon Musk hiện có tài sản cao hơn 9,5 tỷ USD so với ông chủ Amazon Jeff Bezos. Nhờ đó, Musk chiếm vị trí giàu nhất thế giới mà Bezos đã nắm giữ kể từ tháng 10/2017. Musk – với vai trò CEO SpaceX – hiện cũng là đối thủ của Bezos – ông chủ Blue Origin trong cuộc đua hàng không vũ trụ.

Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới.

Như vậy, chỉ trong một năm, tài sản của ông tăng thêm hơn 165 tỷ USD. Góp phần lớn là đà tăng phi mã của cổ phiếu Tesla, với 743% năm ngoái, nhờ lợi nhuận ổn định, đã đưa mã chứng khoán này vào chỉ số S&P 500.

Musk hiện sở hữu 20% cổ phần Tesla. Ngoài ra, ông còn nắm trong tay số quyền chọn cổ phiếu trị giá 42 tỷ USD. Số quyền chọn này được trao cho Musk trong hai đợt, năm 2012 và 2018.

Tesla hiện là hãng xe giá trị nhất thế giới, dù chỉ xuất xưởng nửa triệu xe năm ngoái, kém xa các đại gia như Ford Motor hay General Motors. Công ty này dự kiến tiếp tục hưởng lợi khi đảng Dân chủ nắm Thượng viện và ủng hộ việc phổ biến xe điện.

Dù vậy, danh sách tỉ phú Forbes vẫn xếp Elon Musk sau Jeff Bezos với mức tài sản là 7,8 tỉ USD. Đối với Jeff Bezos, tỷ phú này vẫn sẽ nắm giữ vị trí dẫn đầu nếu không phải vì vụ ly hôn với người vợ cũ MacKenzie Scott, điều đã khiến ông mất khoảng 1/4 khối tài sản tại Amazon.

Các hoạt động từ thiện cũng “tiêu tốn” kha khá tài sản của tỷ phú này. Riêng trong tháng 11/2020, ông Bezos đã chi khoảng 680 triệu USD cho các hoạt động từ thiện.

Forbes vẫn giữ cách tính truyền thống hơn, khi ước tính giá trị tài sản của tỉ phú Tesla dựa trên cổ phần Tesla mà ông đã thế chấp cho các khoản vay cá nhân. Theo báo cáo vào tháng 11, Forbes áp dụng chiết khấu 25% cho cổ phần của Elon Musk trong cách tính này.

QUANG ĐỨC

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới
tại chuyên mục Doanh nhân thời cuộc.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]