ISSN-2815-5823
Thứ năm, 03h23 23/09/2021

EU yêu cầu Apple phải thay đổi hệ thống sạc iPhone vào năm 2024

(KDPT) – Theo luật mới của châu Âu, những chiếc điện thoại iPhone của Apple nhiều khả năng sẽ phải sử dụng hệ thống sạc mới theo tiêu chuẩn của châu Âu bắt đầu từ năm 2024.

EU buộc Apple phải thay đổi hệ thống sạc iPhone vào năm 2024. (Ảnh: Minh họa).

Theo một quan chức của Ủy ban châu Âu (EC) có liên quan chặt chẽ đến vấn đề này, EC sẽ đưa ra một đề xuất lập pháp vào ngày 22/09 để buộc các nhà sản xuất sử dụng bộ sạc chung cho các thiết bị điện tử. Đây là đề xuất được đưa ra nhằm buộc các nhà sản xuất phải sử dụng bộ sạc chung cho các thiết bị điện tử, giúp giảm thiểu lượng rác thải điện tử hàng năm tại Liên minh châu Âu. Đề xuất yêu cầu tất cả các nhà sản xuất phải đồng bộ đầu nối sạc trên thiết bị là cổng USB-C. EC kỳ vọng đề xuất sẽ giảm lượng rác thải điện tử hàng năm được sản xuất ở Liên minh châu Âu (EU) khoảng 980 tấn.

EC đặt mục tiêu thông qua đề xuất luật này vào năm tới và sẽ cho các nước thành viên 1 năm để chuyển đổi thành luật trong nước. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng sẽ được yêu cầu ngừng bán bộ sạc của smartphone mới, thay vào đó là cho phép người tiêu dùng lựa chọn sử dụng bộ sạc cũ của họ.

Các quy tắc mới cũng sẽ áp dụng cho máy tính bảng, tai nghe, máy ảnh và loa – sẽ không đồng bộ tất cả các bộ sạc mà là đồng bộ các điểm sạc trên thiết bị. Các quy tắc mới trên sẽ không áp dụng cho thiết bị đọc sách điện tử hoặc bộ sạc không dây.

Apple đã lên tiếng phản đối đề xuất trên vì cho rằng điều này sẽ cản trở sự đổi mới. Hiện, “táo khuyết” vẫn đang sử dụng cổng kết nối Lightning độc quyền của mình cho iPhone.

TÚ MINH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024