ISSN-2815-5823
Thứ hai, 03h33 17/08/2020

Facebook tích hợp hệ thống nhắn tin trên Instagram và Messenger

Cover image
(KDPT) – Theo The Verge, Facebook đã bắt đầu hợp nhất phần tin nhắn trên Instagram và Messenger – dấu hiệu cho thấy công ty đang nghiêm túc hơn trong nỗ lực kết hợp các dịch vụ nhắn tin riêng biệt của mình.

Vào cuối tuần trước, trên ứng dụng Instagram của cả hệ điều hành iOS và Android đã xuất hiện thông báo “Có một cách mới để nhắn tin trên Instagram”, với danh sách các tính năng bao gồm “Giao diện đầy màu sắc mới cho các cuộc trò chuyện của bạn”, nhiều biểu tượng cảm xúc hơn, tính năng vuốt để trả lời và một tính năng lớn: “trò chuyện với bạn bè sử dụng Facebook”.

Facebook bắt đầu tích hợp hệ thống tin nhắn trên Instagram vào Facebook Messenger. (Ảnh: The Verge)

Sau khi nhấn cập nhật, biểu tượng DM (biểu tượng hình máy bay giấy) thông thường ở trên cùng bên phải của Instagram được thay thế bằng biểu tượng Facebook Messenger. Các cuộc trò chuyện trên Instagram đã trở nên đa sắc màu hơn, với các tin nhắn của người gửi được chuyển đổi giữa màu xanh lam và màu tím khi bạn cuộn. Tuy nhiên hiện tại, người dùng vẫn chưa thể nhắn tin trên tài khoản Facebook từ Instagram. Điều này cho thấy Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ có thể cản trở việc hợp nhất do những lo ngại về chống độc quyền.

Nhưng Facebook đã nói rõ kế hoạch thống nhất các nền tảng nhắn tin của các ứng dụng cực kỳ phổ biến của mình để cho phép nhắn tin chéo giữa Messenger, Instagram và WhatsApp. Facebook được cho là đang xây dựng lại cơ sở hạ tầng cơ bản để người dùng chỉ sử dụng một trong các ứng dụng của nó có thể kết nối với những người khác bằng các ứng dụng Facebook khác nhau. Mark Zuckerberg – Giám đốc điều hành Facebook cũng đã nói rằng, anh ấy muốn hệ thống được mã hóa đầu cuối. Bằng cách tích hợp các ứng dụng phổ biến nhất của mình, Facebook có thể cạnh tranh trực tiếp hơn với iMessage của Apple.

Được biết, Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD vào năm 2012 và mua lại WhatsApp vào năm 2014 với giá 19 tỷ USD.

THUÝ HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 03/05/2024