ISSN-2815-5823
VIỆT ANH
Thứ sáu, 10h27 26/05/2023

Giải pháp bảo vệ và điều khiển trạm điện phân phối thông minh mới của ABB

(KDPT) - Vừa qua, ABB tại Việt Nam cho ra mắt giải pháp bảo vệ và điều khiển trạm điện phân phối kỹ thuật số ABB Ability SSC600, một phương thức đổi mới để bảo vệ và điều khiển tập trung các mạng lưới phân phối.

Trong những năm gần đây, số lượng các nguồn năng lượng phân tán như điện mặt trời và điện gió tăng lên đáng kể ở Việt Nam nhằm đáp ứng mục tiêu bền vững của Chính phủ. Để tích hợp các nguồn năng lượng này, tự động hóa là giải pháp hiệu quả nhất.

Để giúp các nhà vận hành quản lý trạm phân phối dễ dàng, ABB vừa ra mắt tại Việt Nam Giải pháp bảo vệ và điều khiển Trạm điện phân phối Kỹ thuật số ABB Ability SSC600, một phương thức đổi mới để bảo vệ và điều khiển tập trung các mạng lưới phân phối.

SSC600 cung cấp phạm vi ứng dụng rộng với một thiết bị duy nhất hiển thị toàn bộ trạm, yêu cầu kỹ thuật ít, quản lý quy trình dễ dàng và hiệu quả về mặt chi phí cũng như quản lý vòng đời nâng cao cho các trạm điện phân phối kỹ thuật số.

Theo đó, kết hợp SSC600 với bộ Merging Unit là thiết bị cung cấp các phép đo và giao diện vật lý giữa các thiết bị nhị thứ trong thiết bị đóng cắt và SSC600, tạo ra giải pháp độc đáo về điều khiển và bảo vệ tập trung tuân thủ tiêu chuẩn IEC 61850. SSC600 giúp làm giảm độ phức tạp của mạng lưới và hỗ trợ quản lý tài sản tối ưu, lâu dài cho các trạm điện phân phối kỹ thuật số.

Thiết bị SS600 của ABB được đánh giá là giải pháp hiện đại và hiệu quả

Phần mềm mô-đun cho phép tùy chỉnh ở giai đoạn đặt hàng ban đầu và sửa đổi linh hoạt trong suốt vòng đời của trạm điện phân phối kỹ thuật số. SSC600 là giải pháp song hành cùng sự phát triển của lưới điện để thích ứng với yêu cầu bảo vệ ngày càng thay đổi với phần mềm được liên tục nâng cấp.

Ông Đoàn Văn Hiển, Chủ tịch Ban Giải pháp phân phối điện, ABB Việt Nam cho biết, SSC600 là giải pháp hiện đại và hiệu quả về mặt chi phí khi phát hiện, định vị và cách ly điểm sự cố đảm bảo độ tin cậy trong vận hành lưới điện. Hơn nữa, việc bổ sung thêm chức năng mới để đáp ứng các yêu cầu của mạng lưới trong tương lai cũng trở nên dễ dàng hơn.

Thiết bị SS600 hiện có cả phiên bản phần mềm độc lập SSC600 SW, cho phép khách hàng sử dụng phần cứng tùy chọn và có quyền truy cập vào chức năng điều khiển và bảo vệ tương tự như một giải pháp chìa khóa trao tay của ABB.

Trong nhiều thập kỷ qua, ABB là công ty thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống và sản phẩm tân tiến về điều khiển, giám sát, bảo vệ và quản lý cho toàn bộ chuỗi cấp điện.

Tại Việt Nam, ABB có bề dày lịch sử trong việc hợp tác với các khách hàng trong ngành điện và trong các ngành công nghiệp để đảm bảo nguồn cấp điện liên tục 24/7, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và vận hành tối ưu.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine