ISSN-2815-5823
Thứ hai, 08h02 18/06/2018

Giải pháp công nghệ đã cứu nhân loại như thế nào?

(KDPT) Bệnh tật, biến đổi khí hậu, lương thực… những vấn đề sống còn của nhân loại đã được công nghệ giải quyết giúp con người.

1. Loại bỏ các bệnh tật triệt để

Mặc dù hiện tại, lời khuyên về các chế độ ăn dinh dưỡng có thể được tìm thấy ở khắp nơi trên mạng Internet nhưng chúng ta đôi khi vẫn cảm thấy bị rối loạn bởi đôi khi những lời khuyên này rất mâu thuẫn hay thậm chí chẳng có chút dẫn chứng khoa học nào.

Để giải quyết vấn đề này, startup, Naveen Jain đã sáng lập nên Startup mang tên Viome vào năm 2016 với mục tiêu sẽ giúp nâng cao nhận thức của mọi người về các chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Viome đã ra đời với mục tiêu cung cấp các chế độ ăn dinh dưỡng một cách bài bản cho người dùng dựa trên các nền tảng công nghệ, các nghiên cứu học thuật rõ ràng. Người dùng có thể sử dụng app điện thoại để đặt các gói thực phẩm dinh dưỡng hoặc nghe tư vấn về chế độ ăn của mình.

2. Loại bỏ túi rác nhựa trên biển

Boyan Slat đã sáng lập nên công ty The Ocean Cleanup vào năm 2013. The Ocean Cleanup đã lần đầu tiên đưa ra hệ thống của mình vào năm 2018, giúp làm sạch bãi rác khổng lồ trên biển Thái Bình Dương, nằm giữa California và Hawaii.

3. Giúp người nghèo tiếp cận các dịch vụ công cộng

Tại một số quốc gia đang phát triển, việc quản lý định danh cá nhân trở nên khá khó khăn với một bộ phận người dân nghèo bởi họ không biết chữ. Startup có trụ sở tại London – Simprints đã giúp tạo ra một thiết bị mới cho phép kết hợp với hệ thống quản lý định danh cá nhân của các quốc gia để nhận diện công dân bằng dấu vân tay của họ. Những người dân nghèo hiện nay kể cả khi không biết chữ cũng có thể được nhận diện thông qua dấu vân tay của mình.

4. Giải quyết vấn để lương thực

Dân số thế giới được dự đoán sẽ tăng lên 9 tỷ người vào năm 2050, nhu cầu về thực phẩm sẽ tăng lên thêm tới 70%.

Aerofarms đã cung cấp một giải pháp cho nền nông nghiệp thế giới. Công ty này đã nghiên cứu xây dựng nên các trang trại trong nhà, cho phép trồng các loại rau quả theo phương pháp khí canh. Theo đó, các cây rau sẽ không cần phải trồng trên đất mà chỉ cần nhận chất dinh dưỡng thông qua hơi nước. Phương pháp này giúp giảm thiểu lượng đất, nước và chất dinh dưỡng cần thiết để trồng rau.

5. Bánh nhân tạo giúp chống lại biến đổi khí hậu

Impossible Foods thu hút sự chú ý của truyền thông nhờ việc tạo ra những chiếc bánh burger không cần tới thịt, nguyên liệu lấy hoàn toàn từ thực vật nhưng vị không khác gì burger truyền thống. Vào đầu năm 2018 vừa qua, những chiếc bánh burger không cần tới thịt này đã được bán thử tại chuỗi cửa hàng White Castle.

Thế Anh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024