ISSN-2815-5823

Giải pháp điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu hiệu quả bằng nấm dược liệu

Cover image
(KDPT) – Mỡ máu và cao huyết áp là hai bệnh lý thường đi kèm với nhau. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do rối loạn chuyển hóa, các cơ quan trong cơ thể bị suy giảm chức năng dẫn đến thành mạch bị xơ cứng, mỡ tích tụ tại các cơ quan nội tạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe như tai biến mạch máu não, đột quỵ.

Giải pháp điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu hiệu quả bằng nấm dược liệu

Đây là 2 bệnh lý thường gặp ở người trung và cao tuổi. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do rối loạn chuyển hóa. Khi quá trình chuyển hóa của cơ thể không diễn ra bình thường, mỡ sẽ tích tụ tại thành mạch khiến việc lưu thông của máu bị cản trở, dẫn đến tim phải co bóp nhiều hơn để bơm đủ lượng máu đi nuôi cơ thể, điều này vô tình khiến áp lực của máu lên thành mạch rất cao, đây là chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ não.

Ngoài việc sử dụng thuốc điều áp để ổn định mức huyết áp, chú trọng bảo vệ thành mạch, đẩy lùi quá trình xơ vữa mạch cũng là một điều quan trọng giúp những người huyết áp cao, mỡ máu sống vui, sống khỏe mỗi ngày.

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh, khoa học

Người có bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cần xây dựng chế độ ăn lành mạnh, khoa học. Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều cholesterol, những đồ ăn quá ngọt, quá mặn, quá béo. Bổ sung nhiều rau xanh trong chế độ ăn của mình để tăng cường vitamin, khoáng chất.

Tập luyện, sinh hoạt đều đặn, có phương pháp

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc rèn luyện thể lực thường xuyên ngoài việc làm tăng Lipoprotein HDL còn tham gia vào việc điều hòa huyết áp do làm giảm hoạt tính renin huyết tương, giảm tiết adrenalin và non – adrenalin là các chất hormoon làm co mạch gây tăng huyết áp. Việc thường xuyên rèn luyện thể lực cũng giúp đẩy lùi quá trình tích tụ mỡ xấu. Người huyết áp cao, mỡ máu nên duy trì tập đều đặn, mỗi lần tập khoảng 30 phút, tránh các bài tập nặng và các bài tập tạo áp lực lớn cho tim.

Bổ sung các dưỡng chất quý từ nấm dược liệu

Nấm dược liệu là nguồn tài nguyên quý giá từ thiên nhiên, mang đến những giá trị sức khỏe tuyệt vời, được sử dụng trong nhiều bài thuốc quý, và tác dụng dược lý được công nhận qua hàng ngàn năm. Một số loại nấm dược liệu tiêu biểu tốt cho người huyết áp cao, mỡ máu phải kể đến: nấm linh chi đỏ, đông trùng hạ thảo, nấm hầu thủ…..đặc biệt trong đó là nấm linh chi đỏ.

Sự phát triển của công nghệ sinh học đã cho phép các chuyên gia sinh học trưng thu nấm linh chi ở giai đoạn mầm (hệ sợi) – giai đoạn vàng với hàm lượng dinh dưỡng và hoạt chất quý đạt tỉ lệ cao nhất, dễ hấp thu nhất. Sử dụng mầm linh chi đỏ không chỉ hỗ trợ điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu, mà còn là phương thuốc Đông Y bồi bổ sức khỏe hiệu quả.

Người huyết áp cao, mỡ máu hoàn toàn không cần lo lắng nếu hiểu đúng về bệnh, tuân thủ phương pháp điều trị và thực hiện những nội dung gợi ý phía trên.

THỦY TIÊN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/05/2024