ISSN-2815-5823
Thứ năm, 04h34 19/08/2021

Hà Nội cho phép người nhập cảnh tiêm đủ liều vắc-xin cách ly y tế 7 ngày

(KDPT) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 2681/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày đối với người nhập cảnh đủ điều kiện.

Theo đó, người được phép nhập cảnh vào Hà Nội sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo nếu đảm bảo đủ các điều kiện gồm: Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Ngoài ra, người nhập cảnh phải có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vắc-xin phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh, hoặc giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp.

Ảnh minh họa.

Các văn bản trên được chấp thuận bảo đảm điều kiện của Công văn số 2974/LS-PL ngày 6.8.2021 của Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao về hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 của nước ngoài.

Khi đủ điều kiện cách ly y tế 7 ngày, trong quá trình di chuyển từ cửa khẩu về cơ sở cách ly tập trung và từ cơ sở cách ly tập trung về nơi lưu trú, người nhập cảnh phải luôn thực hiện thông điệp “5K”, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, luôn bật và sử dụng ứng dụng Bluezone; thực hiện nghiêm việc cách ly và tự theo dõi sức khỏe sau khi cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và UBND thành phố.

UBND Thành phố cũng giao Sở Y tế chỉ đạo thực hiện xét nghiệm Covid-19 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 tính từ ngày nhập cảnh (ngày thứ nhất có thể sử dụng test kháng nguyên nhanh hoặc bằng phương pháp RT-PCR; ngày thứ 7 bắt buộc phải sử dụng phương pháp RT-PCR mẫu đơn). Trường hợp có kết quả dương tính thì xử trí theo quy định.

HOÀNG NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024