ISSN-2815-5823
Thứ ba, 02h35 04/09/2018

Hà Nội những ngày cờ đỏ sao vàng tung bay rợp phố

Quốc kỳ, Quốc ca là hình ảnh đại diện cho mỗi quốc gia trước thế giới. Dù đi bao xa, nhưng mỗi khi bắt gặp hình ảnh Quốc kỳ cờ đỏ sao vàng và lời bài hát Quốc ca vang lên, người dân Việt Nam không khỏi bồi hồi xúc động.

(KDPT) – Tháng 9, mọi nẻo đường, ngõ phố Hà Nội sáng bừng sắc đỏ của cờ đỏ cùng sao vàng rực rỡ trong nắng mùa Thu. Mỗi khi bước vào những ngày lễ lớn của đất nước, người dân Hà Nội đều treo cờ Tổ quốc với tất cả sự tin yêu và niềm tự hào dân tộc.

Tại Hà Nội, nghi lễ thượng cờ thường được diễn ra trang trọng ở Quảng trường Ba Đình vào 6g sáng hàng ngày. Dẫn đầu đoàn thượng cờ là Quân kỳ quyết thắng. Kế đến là đội tiêu binh với 34 người, tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân.

Đoàn thượng cờ tiến ra phía chân cột cờ theo tiếng nhạc của ca khúc “Tiến bước dưới quân kỳ”. Vào thời khắc 3 chiến sĩ đội hồng kỳ tiến lên phía cột cờ chuẩn bị các nghi thức thượng cờ cũng là lúc cánh cửa của Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu mở.

Sau khi có hiệu lệnh, lá cờ được tung ra bay lên trong tiếng Quốc ca hào hùng. Lá cờ được kéo lên trên đỉnh của cột cờ cao 29m phía trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau lễ thượng cờ, đội tiêu binh đi vòng qua trước cửa Lăng và kết thúc nghi lễ. 21g hàng ngày, lễ hạ cờ sẽ được tiến hành theo nghi thức tương tự.

Ảnh tư liệu.

Khi lên bục nhận huy chương trên đấu trường quốc tế, nhiều vận động viên đã bật khóc khi Quốc kỳ Việt Nam được treo ở bậc cao nhất cùng tiếng Quốc ca vang lên.

Còn nhớ, trong trận đấu chung kết U23 châu Á, khoảnh khắc những cầu thủ U23 Việt Nam cắm lá cờ đỏ sao vàng trên nền tuyết trắng dày đặc tại sân Thường Châu đã khiến những ai chứng kiến đều xúc động.

Người hâm mộ không thể quên những màn thể hiện xuất sắc của các chiến binh quả cảm trong giải đấu này. Những cầu thủ của chúng ta cắm lá cờ trên tuyết như khẳng định sự tự hào của dân tộc Việt Nam kiên cường bất khuất.

Những ngày gần đây, cả đất nước vỡ òa vui sướng mỗi khi đội tuyển Olympic Việt Nam vượt qua vòng bảng, vượt qua những trận đấu loại trực tiếp. Tất cả người hâm mộ cùng xuống đường trong sắc áo cờ đỏ sao vàng, đeo băng rôn “Việt Nam vô địch”.

Sân vận động Hàng Đẫy, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Nguyễn Huệ… đều nhuộm đỏ sắc cờ. Hà Nội không ngủ, cả nước không ngủ, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, TP HCM… cùng xuống đường hòa vào niềm vui chung. Từng đoàn xe diễu hành chậm rãi, trật tự trong màu cờ sắc áo của dân tộc.

Những lá cờ Tổ quốc được phất lên đầy kiêu hãnh. Cả biển người cùng rưng rưng lệ hát Quốc ca đầy xúc động. Anh chị em PV làm những chương trình trực tiếp cũng tràn ngập cảm xúc qua từng lời thuyết minh. Khi đội tuyển Việt Nam dừng bước trước Hàn Quốc, UAE, người hâm mộ Việt Nam vẫn dành cho những “chiến binh” của chúng ta sự ngưỡng mộ, tin yêu.

Những tiếng hô vang “Việt Nam vô địch” cùng tên của huấn luyện viên và các cầu thủ… vẫn rền vang dưới cơn mưa tầm tã. Các cầu thủ trở về trong sự đón tiếp trọng thị của Nhà nước và người hâm mộ cùng màu cờ đỏ sao vàng suốt dọc tuyến đường xe họ đi qua.

Thật tuyệt vời mỗi khi xuống phố hoặc đi bất cứ đâu trên thế giới, ta bắt gặp lá cờ đỏ sao vàng tung bay đầy kiêu hãnh như một minh chứng cho lòng tự hào dân tộc của mỗi người con đất Việt.

Vy Anh
Nguồn phapluatxahoi.vn



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024