ISSN-2815-5823

Hà Nội tiếp tục dừng các hoạt động kinh doanh, ghi nhận 1 bác sĩ ở Ba Đình dương tính Covid-19

(KDPT) – Chiều ngày 4/5, tại phiên làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đã ra quyết định tạm dừng một loạt các hoạt động kinh doanh, thương mại có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Đáng chú ý, Hà Nội ghi nhận một ca nghi nhiễm là bác sĩ tại bệnh viện tuyến Trung ương.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, từ 0h ngày 5/5, thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động tất các rạp, trung tâm chiếu phim, cơ sở massage, spa, phòng tập gym và các sân vận động. Thành phố tiếp tục yêu cầu dừng các sự kiện có tập trung đông người không cần thiết.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, Hà Nội đã cho dừng nhiều hoạt động kinh doanh không thiết yếu, song trước việc chủ quan, lơ là của bộ phận người dân và kiến nghị của các đại biểu trong cuộc họp, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện thêm các biện pháp mạnh hơn.

Với yêu cầu nêu trên, hầu hết các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thủ đô đã bị tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid 19. Trước đó, thành phố tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game đóng cửa từ 0h ngày 30/4.

Tính đến chiều 4/5, Hà Nội ghi nhận 5 ca bệnh cộng đồng và 3 ca bệnh được ghi nhận cho tĩnh Vĩnh Phúc nhưng có liên quan đến Hà Nội.

Đặc biệt, trong chiều 4/5, Hà Nội cũng ghi nhận một ca nghi nhiễm mới. Ca dương tính được ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình, Hà Nội xác nhận. Thông tin cũng được bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội vào chiều cùng ngày.

Theo bà Hà, nam bác sĩ sinh sống ở địa bàn quận Ba Đình, đi hát karaoke ở quán Moonlight 54 Chùa Láng (Đống Đa) lúc 10h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4. Anh di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều F1 ở nhiều quận huyện. Các địa phương đang tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm này. Hiện Bộ Y tế chưa ghi nhận trường hợp dương tính này.

Bộ Y tế cho biết, tính đến chiều tối ngày 4/5 ghi nhận thêm 11 ca dương tính với Covid-19. Trong đó có 1 ca lây nhiễm sau khi rời khu cách ly từ Hải Phòng về Hà Nội và 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

HOÀNG NGA



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024