ISSN-2815-5823
Hoàng Hữu
Thứ hai, 22h10 08/05/2023

Hành trình 10 năm xây dựng thương hiệu trà của chàng trai dân tộc Tày

(KDPT) - Nhìn bề ngoài, ít ai nghĩ rằng, Hoàng Văn Tuấn - chàng trai dân tộc Tày, dáng người mảnh khảnh ấy, từng xuất thân trong một gia đình nghèo khó ở xóm Phú Thọ, xã Phú Đô, huyện Phú Lương (Thái Nguyên), lại xây dựng được riêng cho mình một thương hiệu trà nức tiếng cả vùng.

Từ tuổi đời rất sớm, anh Tuấn đã có khát khao làm kinh doanh, và hành trình sự nghiệp đã bén duyên với anh từ năm 2008, trải qua nhiều thăng trầm, chàng trai trẻ đã đứng vững được trên thị trường, từng bước xây dựng thương hiệu trà không hoá chất.

\

Hoàng Văn Tuấn - chàng trai dân tộc Tày, đã xây dựng được riêng cho mình một thương hiệu trà nức tiếng cả vùng.

Với sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ anh em thân hữu, sau thời gian dài bền bỉ gây dựng trên nền tảng của hộ kinh doanh nhỏ, thì cho tới năm 2022, Hợp tác xã Trà an toàn Phú Đô đã chính thức đươc thành lập, do anh Tuấn làm Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc. Điểm nổi bật là Hợp tác xã này có tới 70% là người dân tộc thiểu số, họ tràn đầy nhiệt huyết với trà không hoá chất, với mục tiêu cùng nhau làm giàu trên chính quê hương của mình.

\

Ban đầu Hợp tác xã có 2,83 héc ta chè thì sau 1 năm thành lập, đã tăng lên 15,2 héc ta, với hơn 20 hộ dân trong và ngoài xã liên kết sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ. Với sự đa dạng sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giá trị sản phẩm trà từng bước đươc nâng cao, đời sống vật chất tinh thần của người lao động được đảm bảo. Với sự đoàn kết nội bộ, sự đồng hành của người dân và luôn được các ban ngành địa phương sở tại ủng hộ, đó là niềm vui mừng của chàng doanh nhân trẻ người Tày, cũng như tập thể Hợp tác xã. Trên hành trình xây dựng thương hiệu sẽ vẫn luôn hiện hữu đầy rẫy những gian truân, thương trường khắc nghiệt, nhưng với chiến lược phát triển lấy \"chất lượng sản phẩm để hội nhập\", thì anh Tuấn và tập thể Hợp tác xã luôn vững tin để lan tỏa rộng rãi những sản phẩm chè tốt nhất ra thị trường.

\

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024