ISSN-2815-5823

Heineken: Phát triển bền vững, hướng tới thịnh vượng chung

Cover image
(KDPT) – Một tương lai bền vững cho thế giới nói chung và mỗi quốc gia nói riêng đòi hỏi sự chung tay của cả hai khu vực: Nhà Nước và tư nhân. Tại Việt Nam trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển bền vững ngày càng chiếm vị trí trọng tâm đối với Chính phủ, các tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp. Mới đây, tại Hội nghị Toàn quốc về Phát triển Bền vững đã được chủ trì bởi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Heineken Việt Nam – Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững Nhất Việt Nam năm 2017 – đã chia sẻ kinh nghiệm thành công trong gắn chặt phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh đồng thời mang lại lợi ích chung lâu dài cho con người, môi trường và xã hội.

Ông Matt Wilson Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Thông qua các tọa đàm chuyên đề và báo cáo tại hội nghị, Heineken Việt Nam đã lan truyền cảm hứng “Chọn sống xanh”, từ niềm tin cốt lõi rằng mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (DN) hay quốc gia đều có thể chủ động lựa chọn giữa hai con đường: Thứ nhất là “màu xám” – với tương lai ảm đạm khi môi trường bị tàn phá, cộng đồng nghèo nàn, lạc hậu. Thứ hai là “màu xanh” – con đường phát triển bền vững thông qua cam kết quan tâm đến con người, gìn giữ hành tinh hướng tới sự thịnh vượng chung.

Ông Nguyễn Quang Vinh – Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Khu vực DN tư nhân có vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam. Chúng tôi rất hoan nghênh đóng góp của các DN, mà tiêu biểu là Heineken Việt Nam, trong việc tiên phong áp dụng các sáng kiến, công nghệ, mô hình phát triển tiên tiến, bền vững; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi con đường tăng trưởng xanh. Công ty đã có những đóng góp thiết thực và hiệu quả cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc tại Việt Nam, cũng như chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững”.

Chiến lược phát triển của Heineken toàn cầu nói chung và Heineken Việt Nam nói riêng song hành và hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs). Thông qua mối quan hệ hợp tác sáng tạo với các đối tác liên quan thuộc cả khu vực kinh tế tư nhân và các cơ quan Chính phủ, tập trung vào các lĩnh vực mà Công ty có thể mang lại những đóng góp lớn nhất cho Việt Nam, Heineken đã góp phần hiện thực hóa 8 trong số 17 mục tiêu toàn cầu:

Được biết, năm 2017, Heineken Việt Nam đầu tư 16 tỷ đồng cho hoạt động tuyên truyền uống có trách nhiệm; đầu tư 18,9 tỷ đồng cho các hoạt động phát triển nguồn nhân lực, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo về sức khỏe và an toàn đường bộ cho nhân viên. Công ty đầu tư 7,8 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng, xây dựng thành công 3 công trình nước sạch và giúp đỡ trên 4.000 hộ gia đình khó khăn.

4 trong số 6 nhà máy của Heineken tại Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo. Công ty cũng đầu tư 229 tỷ đồng vào các công trình xử lý nước thải…

Năm 2017, Heineken Việt Nam được vinh danh là DN sản xuất bền vững nhất Việt Nam, theo chương trình đánh giá và xếp hạng các DN bền vững ở Việt Nam của VCCI .

Phương Ngân

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/05/2024