ISSN-2815-5823

Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn

(KDPT) - Ngày 17/9, tại Quảng Ngãi vừa diễn ra hội thảo tổng kết dự án "Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn". Hội thảo do UBND huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi), Tập đoàn ADM và World Vision International tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Nằm cách TP. Quảng Ngãi 80 km, huyện Sơn Tây có tỷ lệ hộ nghèo trên 30%, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ trung bình của cả nước là 2,93%.

Trước thực trạng này, ADM và World Vision International tại Việt Nam đã đồng hành cùng UBND huyện Sơn Tây để giải quyết thực trạng cấp bách mà các hộ gia đình có trẻ em tại địa phương đang phải đối mặt, với dự án sinh kế bền vững khởi động đầu năm 2024.

Các đại biểu tham gia Hội thảo tổng kết dự án “Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn”.
Các đại biểu tham gia Hội thảo tổng kết dự án “Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn”.

Sau hơn 6 tháng triển khai, dự án “Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn" đã tăng cường năng lực chăn nuôi của các hộ gia đình, giúp họ tự cải thiện sinh kế. Dự án đã hỗ trợ ban đầu cho 47 hộ gia đình 4.700 gà con một ngày tuổi cùng thức ăn chăn nuôi và vật liệu chuồng trại.

Ngoài ra, các hộ gia đình này cũng tham gia các buổi tập huấn giúp cải thiện kỹ thuật chăn nuôi với sự tham vấn của đội ngũ kỹ thuật từ ADM.

Dự án đã đạt được ba mục tiêu chính: Nâng cao kỹ thuật chăn nuôi theo phương pháp đệm lót sinh học cho các hộ gia đình khó khăn, cải thiện hiểu biết về tài chính của họ và kết nối thị trường đầu ra vững chắc.

Ông Gerald Wilflingseder - Chủ tịch Chi nhánh Dinh dưỡng vật nuôi Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ADM phát biểu tại hội thảo.
Ông Gerald Wilflingseder - Chủ tịch Chi nhánh Dinh dưỡng vật nuôi Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ADM phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch Chi nhánh Dinh dưỡng vật nuôi Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ADM ông Gerald Wilflingseder nhấn mạnh: “Dự án này khẳng định lại cam kết của chúng tôi đối với nền nông nghiệp bền vững và phát triển cộng đồng. Bằng cách ủng hộ các sáng kiến giúp tăng thu nhập cho nông dân và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ, chúng tôi cam kết đảm bảo an ninh lương thực và dinh dưỡng cho cộng đồng dễ bị tổn thương nhất”.

Theo Trưởng đại diện World Vision International tại Việt Nam - ông Doseba Tua Sinay, World Vision luôn nỗ lực để nâng cao an sinh cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em dễ bị tổn thương nhất.

“Thông qua dự án này, chúng tôi tập trung hỗ trợ những hộ gia đình có trẻ em, và có điều kiện kinh tế khó khăn. Trong thời gian tới, World Vision Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội để mở rộng và nhân rộng mô hình này, không chỉ ở Sơn Tây mà còn ở nhiều địa phương khác, với hy vọng góp phần cải thiện cuộc sống cho nhiều hộ gia đình hơn nữa. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác từ phía chính quyền, các đối tác và toàn thể bà con" ông Doseba Tua Sinay cho biết thêm.

Ông Đinh Trường Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây và ông Doseba Tua Sinay - Trưởng đại diện World Vision International tại Việt Nam.
Ông Đinh Trường Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây và ông Doseba Tua Sinay - Trưởng đại diện World Vision International tại Việt Nam.

Tại sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Đinh Trường Giang cho biết: “Các hộ gia đình tham gia dự án tại Sơn Tây đã được tiếp cận với những phương pháp chăn nuôi mới, giúp tăng năng suất, cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Bên cạnh đó, tư duy của từng cá nhân, hộ gia đình khi tham gia dự án cũng được thay đổi. Phát triển kinh tế gia đình thông qua phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững đã từng bước được hình thành trong suy nghĩ của người dân, đây là một điều rất quan trọng”.

Thay mặt các hộ gia đình tham gia dự án, bà Đinh Thị Hạnh (một phụ nữ ở thôn Ra Manh, xã Sơn Long) chia sẻ: “Tôi rất biết ơn ADM, World Vision và UBND huyện Sơn Tây đã tạo cơ hội cho các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn cải thiện sinh kế”.

Đồng thời, bà Hạnh bày tỏ mong muốn sẽ áp dụng những kiến thức và kỹ năng mới trong chăn nuôi gia cầm để tăng thu nhập cho gia đình và cải thiện cuộc sống cho con cái./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine