ISSN-2815-5823

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tham quan thực tế tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền

(KDPT) - Sáng ngày 02/11/2023, đoàn cán bộ lãnh đạo Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, lãnh đạo các trường chính trị tỉnh, thành phố, trường bộ, ngành đã tham quan, thực tế tại Khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Thực hiện Kế hoạch số 305-KH/TU ngày 27/10/2023 của Thành uỷ Hải Phòng về việc Phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghiên cứu thực tế cho lãnh đạo các trường chính trị và trường bộ, ngành Trung ương, sáng 02/11/2023, đoàn đã về tham quan, thực tế tại Khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền.

TS Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec giới thiệu
TS Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec giới thiệu với đoàn tham quan về khu xử lý nước thải tập trung của Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.

Đoàn do TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Vụ trưởng Vụ Các trường Chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn. Đi cùng đoàn có TS. Nguyễn Kim Pha – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu, TP. Hải Phòng; Đ/c Nguyễn Thành Lung – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng cùng các đồng chí là Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường chính trị cấp tỉnh, trường bộ, ngành.

TS Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec giới thiệu
Đoàn tham quan cá Koi được nuôi dưỡng trong hồ nước thải đã qua xử lý tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.

Với triết lý kinh doanh lấy “Tâm” là trục xuyên suốt để quản trị doanh nghiệp và phát triển kinh tế, Công ty CP Shinec xác định tầm nhìn phát triển doanh nghiệp là xây dựng được hệ sinh thái đầu tư bền vững hàng đầu Việt Nam, nhằm thực hiện khát vọng phát triển bền vững với tư duy tầm nhìn 200 năm.

“Chúng tôi đang chung tay xây dựng Khu công nghiệp sinh thái theo đúng nghĩa tại Nam Cầu Kiền, đem niềm tự hào này từ Hải Phòng để truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư khác trong cả nước. Từ đó tạo ra nhiều hệ sinh thái, nhiều tầng sinh thái cộng sinh đem lại niềm hạnh phúc cho mọi người”, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec (chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền) chia sẻ tại buổi tiếp đoàn.

Ông Phạm Hồng Điệp giới thiệu về Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.
Ông Phạm Hồng Điệp giới thiệu về Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.

Shinec cam kết tại đến năm 20230, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền sẽ trung hòa phát thải cacbon; 100% năng lượng sử dụng trong khu công nghiệp là năng lượng xanh. Các công ty trong Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền sẽ được sử dụng năng lượng sạch này.

Trong Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã hình thành được 3 hệ sinh thái các doanh nghiệp liên kết cộng sinh công nghiệp, gồm: (1) Liên kết cộng sinh ngành luyện kim cơ khí; (2) Liên kết cộng sinh ngành sản xuất nhựa và các sản phẩm từ nhựa; (3) Liên kết cộng sinh ngành phụ trợ điện, điện tử.

Hơn nữa, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, không chỉ có giá trị về phát triển xanh, phát triển bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn, mà nơi đây còn là nơi lưu giữ các di sản của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trên cơ sở những hiện vật hiện có, Shinec đã xây dựng 2 công trình di sản, gồm: (1) Vườn kỷ vật – nơi có Nhà thờ Đại tướng; (2) Vườn đa sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ - với điểm nhấn cây đa 37 gốc tượng trưng cho tuổi phong hàm Đại tướng cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Với hạ tầng sinh thái và di sản mà Nam Cầu Kiền xây dựng được, khu công nghiệp đã được Sở Du lịch và Sở Giáo dục Hải Phòng lựa chọn là 1 trong 19 điểm thăm quan du lịch trải nghiệm, học tập cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ tại buổi thăm quan, thực tế, TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Vụ trưởng Vụ Các trường Chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định: Việc phát triển xanh, Việt Nam đã có chiến lược từ năm 2011, định hướng và tầm nhìn đến năm 2030. Như vậy, Việt Nam đã có hơn 20 năm theo hướng phát triển này. Do đó, buổi thăm quan thực tế Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền – Khu công nghiệp theo mô hình sinh thái do doanh nghiệp Việt đầu tiên thực hiện rất ý nghĩa.

“Tất cả các thầy cô có mặt hôm nay là Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng của các Trường Chính trị cấp tỉnh và trường bộ, ngành. Đây là lực lượng sẽ triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của cả nước. Từ chuyến làm việc thực tế này, các thầy cô sẽ cụ thể hoá trong chỉ đạo chuyên môn để lan toả đến tất cả các thế hệ học viên, đội ngũ cán bộ ở địa phương cơ sở để có thêm một địa chỉ mà ở đó mô hình phát triển của Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền là mô hình đầu tiên của cả nước để phát triển Sinh thái xanh, bền vững, đặc biệt là còn gắn với giữa sinh thái và di sản. Đây thực sự là một yếu tố rất đặc biệt”, TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn phát biểu tại buổi thực tế.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024