ISSN-2815-5823
Thứ năm, 04h31 05/08/2021

iPhone 13 Pro sẽ được Luxshare sản xuất trong tháng này

(KDPT) – Công ty sản xuất Trung Quốc Luxshare Precision dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất iPhone 13 trong tháng này. Đây là lần đầu tiên Luxshare tự sản xuất iPhone và lại là mẫu mới nhất, không phải mẫu mã cũ.

Theo Nikkei, Apple sử dụng nhiều nhà cung ứng Trung Quốc hơn cho iPhone 13. Cụ thể, nhà thầu Luxshare Precision Industry sẽ sản xuất tối đa 3% sản lượng iPhone 13. Apple đặt hàng khoảng 90 đến 95 triệu iPhone mới đến tháng 1/2022 với tất cả nhà cung ứng.

Theo báo cáo, Luxshare, nhà sản xuất linh kiện cho các sản phẩm Apple Watch và AirPods sẽ phụ trách sản xuất iPhone 13 Pro, chịu trách nhiệm lắp ráp các mẫu cao cấp. Mẫu iPhone mới dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng tới.

Đây là bước đột phá đối với một công ty chưa từng sản xuất iPhone. Thông thường, họ phải khởi động từ các mẫu iPhone đời cũ. Hai doanh nghiệp mà Luxshare thâu tóm năm ngoái – Cowell và Casetek – cũng cung ứng linh kiện và bộ phận quan trọng cho iPhone mới năm nay.

“Mặc dù Luxshare chỉ sản xuất một tỷ lệ nhỏ iPhone trong năm nay nhưng chúng tôi không thể lơ là”, một giám đốc điều hành cấp cao giấu tên của một đối thủ Luxshare cho biết – “Nếu chúng tôi không tăng cường khả năng cạnh tranh của mình, sớm muộn gì họ cũng sẽ là nguồn cung cấp chính”.

Giới quan sát thị trường nhận định, Apple đang sở hữu chuỗi cung ứng điện tử tiêu dùng khổng lồ trên toàn cầu, mỗi năm cho ra đời gần 200 triệu iPhone, 20 triệu MacBook và hàng chục triệu AirPods.

TÚ MINH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024