Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”
Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.
Hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối, Siêu thị Co.op mart Hà Nội có nhiều hoạt động khuyến mãi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giao lưu tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt...
Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực Miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.op mart cho biết, để hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", Saigon Co.op đã dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống.
Mỗi một siêu thị Co.opmart là một “ngôi nhà” dành cho hàng Việt, nơi hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Các đại biểu cùng bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ hống phân phối. |
Chương trình "Tự hào hàng Việt" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước. Trong đó, chương trình tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.
Tại buổi lễ, các đại biểu cùng tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ hống phân phối. Qua đó, Chương trình phát động tới các hệ thống siêu thị, các cửa hàng kinh doanh, có các hoạt động ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam và có các hoạt động thu hút kích thích người tiêu dùng mua sắm hàng Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương cho biết: “Triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua các doanh nghiệp đã thường xuyên liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối, lưu thông và kinh doanh hàng hoá đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát vừa qua”.
Bà Lê Việt Nga cũng nhấn mạnh: Năm 2022, với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, hy vọng người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội thỏa sức mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam uy tín khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề.
Trước đó, cũng trong khuôn khổ Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, ngày 28 - 30/10/2022 Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” đã được Bộ Công Thương tổ chức tại Quảng trường Đông Kinh nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Với sự góp mặt của gần 100 đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, Lễ hội đã đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú, đa dạng.