Gia tăng nguy cơ bị tấn công khi giao dịch trực tuyến

Theo Ngân hàng Nhà nước, đến hết tháng 11/2022, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị. Sự phát triển của công nghệ đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm tiện ích và thay đổi hành vi, thói quen mua sắm. Tuy nhiên, cùng với đó, nguy cơ gặp rủi ro trên không gian mạng cũng tăng lên.

Khách hàng đang sở hữu các tài khoản ngân hàng, ví điện tử… hay các sản phẩm công nghệ có kết nối internet đều có thể trở thành nạn nhân của tội phạm an ninh mạng. Kẻ xấu thường tạo ra nhiều kịch bản để lừa người dùng vào bẫy như: giả dạng nhân viên tổng đài, dụ dỗ nạp tiền làm “nhiệm vụ online”, giả mạo người thân yêu cầu chuyển tiền, giả mạo cơ quan chức năng báo vi phạm giao thông…

Điều đáng nói, các đối tượng lừa đảo thường tập trung tấn công vào nhóm khách hàng có số dư tài khoản thanh toán lớn, tần suất giao dịch nhiều.

“Ngoài sự nỗ lực gia tăng biện pháp đảm bảo an toàn thông tin và tài sản cho khách hàng của các ngân hàng, bản thân người dùng cũng cần chủ động bảo vệ mình bằng nhiều biện pháp khác nhau”, ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhìn nhận.

Thêm lá chắn bảo vệ khách hàng trong không gian mạng

Mặc dù hiểu rằng việc bảo vệ tài sản trong giao dịch trực tuyến cũng là trách nhiệm của khách hàng nhưng chị Kiều Linh (Hà Nội) chia sẻ, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng liên tục thay đổi khiến người dùng khó có thể đề phòng 24/24.

“Tôi mong muốn có một biện pháp hữu hiệu bảo vệ an toàn khi thực hiện bất cứ giao dịch nào để có thể tận hưởng trọn vẹn cuộc sống số hóa an toàn, tiện lợi khi chi tiêu mua sắm online”, chị Linh nói.

Nắm bắt được nhu cầu bức thiết đó, VPBank triển khai chương trình tặng miễn phí bảo hiểm giao dịch trực tuyến CyberSavvy - hay còn gọi là bảo hiểm an ninh mạng cá nhân dành riêng cho khách hàng là Hội viên Dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank Diamond. Theo đó, khách hàng sở hữu đồng thời tài khoản thanh toán, thẻ thanh toán và ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO sẽ được tặng gói bảo hiểm CyberSavvy với hạn mức chi trả đến 300.000.000 đồng, bảo vệ trong 6 tháng.

Với CyberSavyy, khách hàng thêm an tâm khi được bảo hiểm trước các rủi ro mất tiền phổ biến trên không gian mạng như gian lận chuyển tiền điện tử hoặc trên trang mua bán trực tuyến. Những giao dịch trên trang mua bán trực tuyến có liên kết tài khoản VPBank, thanh toán/chuyển khoản trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO hoặc chi tiêu mua sắm qua thẻ VPBank từ nay sẽ được bảo vệ trước các hành vi lừa đảo ngày càng tinh vi, giúp trải nghiệm giao dịch trực tuyến của khách hàng càng thêm trọn vẹn, đặc biệt khi thực hiện với giá trị cao. Một số trường hợp rủi ro thường gặp như: khách hàng hành động theo thư điện tử giả mạo VPBank dẫn đến việc mất tiền trong tài khoản hoặc khách hàng bị gian lận trên trang mua bán trực tiếp mà không nhận được hàng,… sẽ được bảo hiểm bởi CyberSavvy.

Ngoài ra, quy trình bồi thường được rút ngắn và tối ưu hóa mang tới sự thuận tiện nhất cho khách hàng khi tham gia CyberSavvy. Khách hàng chỉ cần gửi yêu cầu bồi thường qua hotline, email hoặc trực tiếp trên VPBank NEO, sẽ được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trong vòng 24h và thông báo phương án bồi thường.

Bộ đặc quyền toàn năng dành riêng cho Hội viên VPBank Diamond

CyberSavvy được dành tặng miễn phí càng giúp gia tăng thêm giá trị của bộ đặc quyền VPBank Diamond “may đo” cho riêng tập khách hàng ưu tiên của ngân hàng.

Trước hết, khách hàng nhận được những ưu đãi hấp dẫn bậc nhất về mặt tài chính khi tham gia bất cứ sản phẩm nào của VPBank cùng đội ngũ chuyên gia tài chính riêng biệt giúp tư vấn, hoạch định các kế hoạch đầu tư, gia tăng tài sản hiệu quả nhất. Khách hàng cũng sẽ tận hưởng không gian giao dịch sang trọng, riêng tư tại các điểm giao dịch của VPBank trải dài khắp toàn quốc và không cần phải có bất cứ sự chờ đợi nào.

Đặc biệt, VPBank Diamond còn mang đến những đặc quyền mang tính đi đầu, độc nhất trên thị trường như: Phòng chờ sân bay VIP tại 3 thành phố lớn; bộ đặc quyền 5 sao về các lĩnh vực ẩm thực, du lịch nghỉ dưỡng, y tế... dành riêng tập khách hàng cao cấp nhất, kho quà đẳng cấp trên hàng trăm đối tác uy tín dành cho khách hàng thân thiết; cùng nhiều quyền lợi ưu việt khác.

Có thể nói, khách hàng ưu tiên VPBank Diamond đang không chỉ được gia tăng quyền lợi về mặt tài chính, được chăm sóc bởi các dịch vụ đặc quyền cao cấp, mà còn được bảo vệ thiết thực cho chính các giao dịch tài chính trên không gian mạng, khi nhu cầu thanh toán, mua sắm online ngày càng phổ biến. Đây chính là lời khẳng định cho sự gia tăng không ngừng những lợi ích “đặc quyền”, chuyên nghiệp mà VPBank đang mang tới cho khách hàng.