ISSN-2815-5823
Chủ nhật, 09h33 11/04/2021

Lệ Thủy – Quảng Bình điểm đến du lịch và đầu tư

(KDPT) – Quảng Bình những năm gần đây được coi là điểm đến thu hút của du lịch và đầu tư. Tính đến tháng 3/2021, toàn tỉnh Quảng Bình có 494 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng kí 48.000 tỉ đồng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong đó riêng huyện Lệ Thuỷ cũng là một điểm nhấn của du lịch và đầu tư.

Xây dựng tuyến đường ven biển tại Lệ Thuỷ kết nối các khu du lịch

Ngày 28/02/2020, tỉnh Quảng Bình có kế hoạch đầu tư 2.200 tỷ đồng xây dựng tuyến đường ven biển, dự kiến triển khai từ năm 2021-2026 tại huyện Lệ Thủy Quảng Ninh, TP Đồng Hới, Bố Trạch và Quảng Trạch.

Dọc bờ biển Quảng Bình còn có rất nhiều dự án tiềm năng, trong đó Dự án Đường nối từ quốc lộ đến quảng trường biển xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy đang từng bước được khởi động, với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2021-2025.

Mục tiêu dự án để kết nối các khu du lịch trên địa bàn, khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng đất cát ven biển, bãi biển Ngư Thủy Bắc, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giảm thiểu ách tắc, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông trong vùng, phục vụ tốt công tác cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp trong mùa mưa lũ, góp phần đảm bảo giao thông trật tự an toàn xã hội, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Con đường 5.5 km phát triển tiềm năng du lịch Biển Lệ Thuỷ

Lệ Thủy nổi tiếng bởi có nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử và có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Suối khoáng Bang, hang Chà Lòi, nhà Bác Giáp, chùa Hoằng Phúc, Khe Nước Lạnh.

Diện tích tự nhiên của huyện Lệ Thủy là 142.052 ha. Phía tây là dãy Trường Sơn huyền thoại, địa hình dốc theo hướng đông với vùng núi, đồi, có điểm nhấn du lịch là suối nước khoáng Bang với nguồn nước khoáng đang được khai thác làm nơi nghỉ dưỡng và làm nước uống đóng chai. Ở giữa là một dải đồng bằng hẹp hai bên bờ sông Kiến Giang. Ven biển là một dải cồn cát trắng… Vùng biển của huyện Lệ Thủy là những bãi cát trắng, nước biển sạch, bãi tắm tại Ngư Thủy hiện đã được đưa vào khai thác…

Lệ Thủy cũng là địa phương có dự án Đường Cao tốc Quảng Bình- Quảng Trị đi qua đang được xây dựng.

Dự án xây dựng tuyến đường ven biển với quy mô đầu tư, tổng chiều dài tuyến dự kiến khoảng 5.5 km. Điểm đầu tiếp giáp Quốc lộ 1A tại km 696+450 về phía trái tuyến, điểm cuối tại thôn Tân Hải, xã Ngư Thủy Bắc. Dự án chia làm 2 đoạn: Đoạn 1: Từ Quốc lộ 1A đến đường tránh BOT: dài khoảng 1.4 km; Đoạn 2: Từ đường tránh BOT đến quảng trường biển xã Ngư Thủy: dài khoảng 4.1 km.

Dự án Đường nối quốc lộ đến Quảng Trường biển xã Ngư Thủy Bắc, Lệ Thủy nhằm phát triển kinh tế biển sẽ tạo động lực thu hút đầu tư, phát huy các tiềm năng thế mạnh về du lịch biển.

Một trong những địa điểm được dự đoán thu hút của Quảng Bình là Bãi biển Ngư Thủy- Lệ Thủy, hiện đang được đầu tư rất lớn về cơ sở hạ tầng, tương lai sẽ có rất nhiều khu nghỉ dưỡng mọc lên. Nơi đây sẽ hút khách du lịch tham quan kết hợp nghỉ dưỡng biển và các điểm du lịch lân cận…

Với nhiều lợi thế về cảnh quan, cũng như ẩn chứa nhiều điểm riêng biệt Lệ Thủy- Quảng Bình – một trong những điểm sáng du lịch và đầu tư trong tương lai.

DUY LỘC

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024