Liên tiếp phát hiện các doanh nghiệp làm giả mật ong ở Vĩnh Phúc, Bắc Ninh
Ứng dụng công nghệ trong phòng, chống hàng giả trên môi trường số |
![]() |
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số mật ong trên tại 4 công ty đều có chất lượng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa. |
Thực hiện Kế hoạch cao điểm về tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2023 và dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện, lập biên bản, thu giữ tang vật và đề nghị chuyển giao hồ sơ vụ việc, tang vật cho cơ quan Công an đối với 4 doanh nghiệp sản xuất mật ong có dấu hiệu tội phạm sản xuất, kinh doanh hàng giả là thực phẩm.
Trước đó, qua công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đối với hàng hóa là sản phẩm mật ong của 4 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Ong Hòa Bình, địa chỉ thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Ong Việt, địa chỉ thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Ong Việt Nhật, địa chỉ thôn 7, xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Tuấn Phương MTV, địa chỉ Khu Khả Lễ, phường Võ Cường, TP. Bắc Binh, tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện sản xuất, kinh doanh mật ong.
Qua lấy mẫu kiểm nghiệm tại đơn vị có chức năng, kết quả cho thấy: Hàng hóa là mật ong có chất lượng không đúng với nguồn gốc bản chất tự nhiên, tên gọi của hàng hóa theo quy định tại Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 12605:2019 Mật ong. Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc đã tạm giữ 11.099 chai mật ong (các loại chai 600 ml; 800g), giá trị hàng hóa gần 300 triệu đồng của 4 doanh nghiệp nói trên có dấu hiệu là hàng giả theo quy định tại điểm a khoản 7 điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/08/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng gỉa hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.
XUÂN HẬU