ISSN-2815-5823
Thứ hai, 04h10 06/07/2020

LinkedIn bị phát hiện sao chép nội dung bộ nhớ tạm trên iOS

(KDPT) – Ứng dụng LinkedIn đang gặp nhiều chỉ trích trên iOS 14 vì thao tác sao chép nội dung bộ nhớ tạm (clipboard). Nhưng phía công ty cho biết đây chỉ là lỗi và sẽ sớm được sửa trong bản cập nhật.

LinkedIn bị người dùng phát hiện rằng ứng dụng này đã sao chép nội dung trên bộ nhớ tạm (nơi người dùng lưu trữ tạm thời các nội dung “cắt, dán”) mỗi lần gõ bàn phím, điều này dường như xâm phạm quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, trong một tuyên bố với ZDNet, LinkedIn cho biết hành vi sao chép trên bộ nhớ tạm là một lỗi chứ không phải là hành vi có chủ đích. Công ty cũng cho biết nội dung của bảng tạm không được lưu trữ hoặc truyền đi bất cứ nơi đâu. Một phiên bản sửa lỗi cho vấn đề đang được thực hiện và sẽ sớm được cung cấp cho người dùng.

Ứng dụng LinkedIn bị chỉ trích vì sao chép nội dung bộ nhớ tạm clipboard. (Ảnh: Internet)

Kỹ sư của LinkedIn, VP Erran Berger cho biết, ứng dụng này sao chép nội dung trong bảng tạm để thực hiện “kiểm tra bình đẳng” của người dùng giữa các nội dung mà người dùng đang nhập và nội dung trong bảng tạm của họ. Berger viết trên Twitter rằng: “Chúng tôi không lưu trữ hoặc truyền nội dung bộ nhớ tạm”. Tuy nhiên, Berger không nói lý do tại sao việc “kiểm tra bình đẳng” này là cần thiết.

Nội dung văn bản được LinkedIn sao chép lại. (Ảnh: Theverge)

Hành vi này được phát hiện nhờ một tính năng bảo mật mới trong bản cập nhật iOS 14, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn dành cho nhà phát triển. Hệ điều hành sẽ thông báo cho người dùng khi một ứng dụng sao chép thứ gì đó từ ứng dụng hoặc thiết bị khác, giúp mọi người phát hiện ra hành vi đáng ngờ từ các ứng dụng khi chúng sao chép nội dung trong bảng tạm với mỗi lần nhấn phím.

Các ứng dụng khác như: TikTok, Twitter, Starbucks, Overstock, AccuWeather và nhiều ứng dụng khác đã bị phát hiện khi đọc các bảng ghi tạm của người dùng mà không có lý do rõ ràng. TikTok cho biết hành vi này là một phần của tính năng phát hiện và chống thư rác trên mạng sau khi bị phát hiện liên tục lấy nội dung bộ nhớ tạm từ người dùng, dẫn đến lo ngại rằng nó đang theo dõi dữ liệu từ các ứng dụng khác, công ty cho biết sẽ phát hành bản cập nhật để ngăn việc này diễn ra.

MINH HẠ



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024