ISSN-2815-5823
Thứ tư, 07h27 22/07/2020

LinkedIn cắt giảm gần 1.000 nhân sự do ảnh hưởng Covid-19

(KDPT) – Giữa lúc đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Tập đoàn LinkedIn tuyên bố sa thải gần 1.000 nhân viên trên toàn cầu, với tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ trên 13% và các nền kinh tế quốc gia từ Châu Âu và Châu Á, đến Châu Mỹ đều đang bị thu hẹp do đại dịch.

LinkedIn – Công ty thuộc sở hữu của Microsoft đưa ra quyết định sẽ cắt giảm khoảng 960 nhân sự trên toàn cầu, chiếm 6% lực lượng lao động của công ty.

Công ty thuộc sở hữu của Microsoft đã đưa ra quyết định sẽ cắt giảm khoảng 960 nhân sự trên toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. (Ảnh: Engadget).

Sự bùng phát của Covid-19 đã làm gián đoạn nền kinh tế toàn cầu, đóng cửa hàng ngàn doanh nghiệp trong khi nhiều đơn vị phải thu hút số lượng lớn nhân viên khi đang chờ phục hồi. Điều này khiến việc tuyển dụng đã bị chậm lại đáng kể. Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vẫn ở mức cao trong vài tuần qua, một dấu hiệu cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn đang mất việc và che giấu triển vọng việc làm. Theo Bộ lao động Hoa Kỳ, tỷ lệ thất nghiệp chung của Hoa Kỳ giảm từ 14,7% trong tháng 4/2020 xuống còn 13,3% trong tháng 5/2020.

Ryan Roslansky – CEO của LinkedIn đã viết trong một email cho nhân viên: “LinkedIn không tránh khỏi ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu. Covid-19 đang có tác động mạnh mẽ đến nhu cầu tuyển dụng, cả trong việc kinh doanh và trong công ty của chính chúng ta. Có những vị trí không còn cần thiết khi chúng tôi điều chỉnh theo nhu cầu tuyển dụng nội bộ và cho các kế hoạch tuyển dụng trên toàn cầu”. Ông cho biết thêm, việc cắt giảm này sẽ ảnh hưởng đến doanh số toàn cầu, và công ty không có kế hoạch sa thải thêm nữa.

Có một số yếu tố khác liên quan đến quyết định này, đó là LinkedIn đang hợp nhất hai bộ phận truyền thông: Giải pháp tiếp thị LinkedIn và kinh doanh Giải pháp tài năng nhằm tránh việc sao chép các nền tảng, hệ thống và công cụ đắt đỏ trong nội bộ.

Các nhân viên nghỉ việc có thể giữ các thiết bị do LinkedIn cung cấp và sẽ nhận được ít nhất 10 tuần trợ cấp thôi việc. Ngoài ra, công ty sẽ cung cấp 12 tháng bảo hiểm y tế liên tục cho những người ở Mỹ và 6 tháng cho những người ở nơi khác. Công ty cũng đang chạy một chương trình 6 tháng để giúp mọi người tìm việc làm mới và cung cấp hỗ trợ cho những người có thị thực do công ty tài trợ. Những người nằm trong danh sách cắt giảm sẽ tiếp tục công việc của họ cho đến hết ngày 21/8.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024