ISSN-2815-5823
Thứ ba, 03h53 21/07/2020

Linux Foundation hợp tác với Apple ra mắt Dự án chống đại dịch Covid-19

(KDPT) – Linux Foundation (Hiệp hội Thương mại Công nghệ phi lợi nhuận) vừa công bố ra mắt dự án Sáng kiến ​​Sức khỏe Cộng đồng Linux (LFPH) mới, sử dụng các công nghệ nguồn mở bao gồm API theo dõi tiếp xúc của Apple và Google để giúp các cơ quan y tế công cộng chống lại Covid-19.

LFPH bao gồm các đơn vị: Cisco, doc.ai, Geometer, IBM, NearForm, Tencent, VMWare và sẽ ra mắt với hai dự án thông báo tiếp xúc: COVID Shield và COVID Green.

COVID Shield và COVID Green là các ứng dụng sử dụng API theo dõi tiếp xúc tập trung vào quyền riêng tư do Apple và Google thiết kế, với các ứng dụng được tung ra ở Canada, Ireland và một số tiểu bang của Hoa Kỳ. Ông Dan Kohn – Tổng giám đốc của LFPH nói: “Để xúc tác cho sự phát triển nguồn mở này, LFPH đang xây dựng một cộng đồng toàn cầu gồm các công ty tư vấn và công nghệ hàng đầu, cơ quan y tế công cộng, nhà dịch tễ học và các chuyên gia y tế công cộng, chuyên gia bảo mật và các nhà phát triển cá nhân. Đây là hai dự án nguồn mở rất quan trọng, chúng tôi nghĩ rằng chức năng triệu tập của chúng có thể tạo ra sự đồng thuận để chống lại cuộc khủng hoảng do đại dịch mang đến”.

Linux Foundation ra mắt dự án Sáng kiến Sức khỏe Cộng đồng Linux (LFPH) sử dụng các công nghệ nguồn mở bao gồm API Thông báo tiếp xúc tập trung của Apple và Google để giúp các cơ quan y tế công cộng chống lại Covid-19. (Ảnh: Aithority)

COVID Shield được phát triển bởi một nhóm tình nguyện của công ty Shopify, đang trong quá trình triển khai ở Canada, trong khi COVID Green được phát triển bởi một nhóm tại NearForm như một phần trong phản ứng của Chính phủ Ireland về đại dịch. Cả hai ứng dụng đang được cung cấp cho các cơ quan y tế công cộng trên toàn thế giới để sử dụng và tùy chỉnh tạo ra các ứng dụng theo dõi liên lạc của riêng từng cơ sở.

Apple đã phát hành API Exposeure Notification‌ vào tháng 5/2020 cùng với việc ra mắt iOS 13.5, được thiết kế hợp tác với Google, nhưng nó vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Hiện tại mới chỉ có Thụy Sĩ, Latvia, Ý, Đức, Ba Lan, Ả Rập Saudi, Ireland và Đan Mạch đã tung ra các ứng dụng theo dõi liên hệ sử dụng API. Một số tiểu bang như Alabama, Bắc Dakota và Nam Carolina đang làm việc trên một ứng dụng theo dõi liên lạc, nhưng cho đến nay không có ứng dụng nào sử dụng API mà Apple và Google đã phát hành ở Mỹ.

Việc theo dõi liên lạc được cho là có giá trị vì nó được thiết kế để cho mọi người biết khi họ đã tiếp xúc với Covid-19 để họ có thể tự cách ly và giảm sự lây lan của vi-rút.

THÚY HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024