ISSN-2815-5823

Liverpool vượt qua AS Roma, tiến vào chung kết Champions League

(KDPT) – Với sự cảnh giác cao độ và bài học Barca vẫn còn hiện hữu, Liverpool đã không mắc sai lầm trước AS Roma tại Olimpico.

Ảnh: Getty.

Tỉ số 4-2 trong trận lượt về đã thể hiện được hết sự cố gắng của đội chủ nhà AS Roma. Tuy nhiên, khi đã để thua đến 2-5 ở lượt đi tại Anfield, đại diện Serie A dù đã chơi với hơn 100% phong độ vẫn không thể thay đổi cục diện.
45 phút đầu là hiệp đấu của Liverpool trên bảng điện tử. Đội bóng Anh dẫn 2-1 và tự mình ghi cả 3 bàn. Ngoại trừ 2 pha lập công của Mane (9′) và Wijnaldum (26′), bàn phản lưới của Milner (15′) khép lại hiệp 1 nhiều cảm xúc cho The Kop.

Hiệp 1 là hiệp đấu của Liverpool. Ảnh: Getty.

Bên kia chiến tuyến, Roma tấn công dồn dập nhưng sự thiếu sắc bén trong những tình huống quyết định đã khiến đại diện Ý không thể tự ghi bàn và chịu kết quả thiệt thòi sau hiệp 1.
Tinh thần của “Đội kị binh thành Rome” được thể hiện rõ nhất trong hiệp 2. Không ai nghĩ, họ có thể nã vào lưới Liverpool đến 3 bàn. Trong một trận đấu tung ra tới 25 pha dứt điểm, 2 trong số đó đã thành bàn từ các pha lập công của Dzeko (52′) và cú bắt volley cực mạnh của Nainggolan (86′). Cú đúp của tiền vệ người Bỉ trên chấm penalty (90+3′) là quá muộn màng để cứu rỗi Roma.

Những nỗ lực muộn màng của Roma là không đủ. Ảnh: Getty.

Trận này, bộ ba F-S-M của Liverpool thi đấu dưới sức, đặc biệt là Salah và Firmino. Việc chơi dưới phong độ, cộng với sự kèm cặp kĩ lưỡng của các hậu vệ đội chủ nhà đã khiến những đôi chân thăng hoa của The Kop không thể ghi bàn. Tuy nhiên, việc giữ sức là cần thiết khi trận chung kết đã ở trước mắt.
Thắng chung cuộc với tổng tỉ số 7-6, Liverpool vượt qua AS Roma để tiến vào chung kết Champions League 2017-18, gặp Real Madrid. The Kop có cơ hội để tìm lại vinh quang đã mất cách đây 13 năm. Trong khi đó, Real Madrid có cơ hội lần thứ 3 liên tiếp vô địch.

Theo: laodong.vn

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine