ISSN-2815-5823

Muốn tăng trưởng, người bán hàng cần phải dẫn đầu xu hướng

(KDPT) – Các kênh bán hàng online mang tới cơ hội tăng trưởng không giới hạn. Vì vậy, người bán hàng cần dẫn đầu xu hướng, tìm ra các giải pháp bán hàng đa kênh nhằm gia tăng doanh số.

Đó là ý kiến các chuyên gia tại chương trình “Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp (DN) trong kỷ nguyên số” do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam phối hợp cùng Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức trong tuần vừa rồi.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp. Ảnh: VGP

Các hoạt động nhằm hướng đến hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trên cả nước; hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững.

Đồng thời, những hoạt động trên còn giới thiệu đến cộng đồng DN các ứng dụng công nghệ, giải pháp truyền thông marketing, giải pháp thương mại điện tử nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, sản xuất, tăng niềm tin người tiêu dùng vào thương hiệu Việt.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: “Việc kết hợp thương mại điện tử trong xu thế hội nhập hiện nay là một xu thế tất yếu, giúp giảm thiểu chi phí, nhân công và mang lại những hiệu quả tích cực cho DN, hỗ trợ DN giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trưởng tiêu thụ sản phẩm và hàng hóa”.

Về thực trạng tiếp cận thương mại điện tử của các DN, ông Nguyễn Đức Hà, Phó Giám đốc Chi nhánh miền Trung, Công ty CP Công nghệ Sapo, đã nêu ra các số liệu cụ thể: 36% DN không gia tăng doanh số là các DN chưa hoặc mới bắt đầu áp dụng các kênh thương mại điện tử, 17% DN tụt lùi doanh số là các DN chỉ bán hàng tại cửa hàng, còn các DN còn lại áp dụng nhiều kênh điện tử hầu hết đều gia tăng doanh số.

Bên cạnh đó, theo thống kê thì các kênh bán hàng sử dụng phổ biến nhất theo thứ tự là Facebook, website, cửa hàng, đại lý cộng tác viên và sàn giao dịch thương mại điện tử. Trong đó, kênh bán hàng online chiếm 3/4 kênh bán hàng hiệu quả nhất là Facebook, website và sàn thương mại điện tử.

Hiện nay, có tới 97% khách hàng sử dụng 2 kênh điện tử trở lên, các kênh online mang tới cơ hội tăng trưởng không giới hạn. Do đó người bán hàng cần dẫn đầu xu hướng, tìm ra các giải pháp bán hàng đa kênh nhằm gia tăng doanh số. Đó là mục tiêu của việc phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Trà My, Trưởng phòng Marketing của đội ngũ Zalo Business cũng nêu ra các số liệu có đến 80% người dùng smartphone sử dụng thường xuyên các ứng dụng tin nhắn như Facebook, Viber, Zalo… và sử dụng trung bình 68 phút/ngày trên smartphone. Do đó, các ứng dụng nhắn tin đang là nguồn bán hàng đầy tiềm năng mà các DN nên khai thác.

Bà My lưu ý: “Các DN cần đứng trên cương vị của khách hàng, cảm nhận sản phẩm của mình như thế nào, phương thức mua hàng, thanh toán, vận chuyển có khiến khách hàng hài lòng hay không? Theo thống kê, có trên 91% người mua hàng vì đơn vị cung cấp cho họ sản phẩm theo đúng ý thích, mong muốn, chăm sóc khách hàng phù hợp”.

Tại hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối giữa nhà cung ứng giải ứng giải pháp, các doanh nghiệp sản xuất thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng và miền Trung.

Trần My



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024